Hoa hậu Doanh nhân Oanh Lê: “Cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc”

Yến Nhi| 17/08/2020 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở hữu vóc dáng chuẩn cùng nhan sắc rạng rỡ tại đấu trường sắc đẹp quốc tế, Hoa hậu Oanh Lê đánh gục mọi ánh nhìn từ lần đầu tiên. Oanh Lê còn khiến mọi người cảm mến, nể phục hơn ở cương vị nữ doanh nhân với triết lý sống và cách làm việc chuyên nghiệp.

Hoa hậu Doanh nhân Oanh Lê: “Cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc”

Oanh Lê không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp mà còn tài giỏi trong việc kinh doanh.

Như một cánh hoa hồng rực rỡ, yêu kiều nhưng không hề mỏng manh, Oanh Lê đã chứng minh cho mọi người thấy rằng phụ nữ vẫn có thể làm được nhiều việc mà đàn ông làm được và thậm chí còn làm tốt hơn. Chỉ cần có mục tiêu rõ ràng, không gì là không thể.

Tạo nét riêng cho chính mình

PV: Xin chào Oanh Lê! Trên trang cá nhân chị vừa cho biết chính thức ra mắt thương hiệu thời trang LABOS, chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về dự án này cho mọi người được hiểu rõ?

Hoa hậu-doanh nhân Oanh Lê: Labos chính là thương hiệu thời trang riêng của Oanh. Một dự án mà Oanh ấp ủ từ lâu nhưng đến nay mới có cơ hội để đầu tư thực hiện. Bản thân Oanh là một người đam mê thời trang, có dành thời gian để tìm hiểu về thời trang và Oanh muốn làm nên một dấu ấn về thời trang riêng của mình.

Labos là thương hiệu đồ ngủ cao cấp nhưng không phải là thương hiệu đồ ngủ đơn thuần. Nó là sự sáng tạo, biến tấu để trang phục này trở nên đa năng hơn. Oanh tin, Labos sẽ mang tới một cảm giác thoải mái nhất cho bạn khi ở phòng ngủ nhưng cũng không kém phần thanh lịch, năng động khi diện ra ngoài, hẹn hò cà phê thậm chí là tới sở làm.

Một điều ý nghĩa nữa là khi làm Labos, Oanh đã ưu tiên sử dụng chất liệu dân tộc là Lụa Việt. Đây cũng chính là cách để Oanh giới thiệu, quảng bá về chất liệu cũng như đặc điểm tính cách, văn hóa mặc của người Việt.

PV: Cá nhân chị Oanh Lê thích mình được mọi người gọi với danh xưng là Hoa hậu hay Doanh nhân hơn?

Hoa hậu-doanh nhân Oanh Lê: Oanh xuất thân là một người làm kinh doanh, đến giờ vẫn làm kinh doanh, nhưng Oanh cũng mang trên vai trọng trách của một đại diện nhan sắc. Oanh trân quý những gì thuộc về mình, do mình nỗ lực mà có được. Tùy vào hoàn cảnh mà mọi người có thể gọi Oanh là doanh nhân hay là Hoa hậu. Doanh nhân là trong công việc, hợp tác. Hoa hậu là trong vai trò lan tỏa sứ mệnh của đại diện nhan sắc, lan tỏa những giá trị đến với cộng đồng, xã hội.

Hoa hậu Doanh nhân Oanh Lê: “Cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc”

Oanh Lê đam mê thời trang và mong muốn làm nên một dấu ấn thời trang riêng của mình.

Kinh doanh và còn hơn thế nữa!

PV: Theo đuổi thành công nhiều dự án mang tính nghệ thuật với vai trò là một Hoa hậu. Vậy trong kinh doanh, ngoài yếu tố lợi nhuận chị còn theo đuổi nó với mục đích gì?

Hoa hậu-doanh nhân Oanh Lê: Kinh doanh tất nhiên phải có lợi nhuận nhưng kinh doanh nó bao hàm rất nhiều giá trị mà Oanh nghĩ một doanh nhân chân chính sẽ đặc biệt chú trọng. Đó là việc tạo ra công ăn việc làm, đảm bảo đời sống cho những cộng sự, những người tin tưởng mình. Tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh và chân chính. Đó là việc đóng góp cho cộng đồng, xã hội, là sự góp sức cho sự phát triển của quê hương đất nước trên vai trò một công dân. Và còn là sứ mệnh truyền cảm hứng cho người khác cùng nỗ lực, cùng bứt phá.

PV: Là một Hoa hậu, khi bước chân vào kinh doanh, phẩm chất nào của bản thân mà chị cho rằng chính là ưu điểm giúp tên tuổi Oanh Lê đi sâu và đi xa trên con đường kinh doanh này?

Hoa hậu-doanh nhân Oanh Lê: Thực ra Oanh kinh doanh trước khi là một hoa hậu. Nhưng cho dù là cái gì đến trước, cái gì đến sau thì với Oanh một khi đã lựa chọn một con đường nào Oanh sẽ phải xem xét để hiểu được ý nghĩa của việc mình đang làm. Chỉ có khi hiểu được ý nghĩa việc mình làm mới tìm ra được mục tiêu và chia nhỏ mục tiêu để hướng tới.

Oanh có nguyên tắc trong mọi công việc và trong kinh doanh đó là cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc. Với Oanh bất kỳ công việc nào muốn thành công chúng ta đều phải nỗ lực hết mình.

Hoa hậu Doanh nhân Oanh Lê: “Cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc”

Khoác trên mình chiếc áo doanh nhân, Oanh Lê hiểu rằng giá trị của 2 chữ kinh doanh còn mang nhiều ý nghĩa.

PV: Trên con đường xây dựng sự nghiệp của bản thân, đâu là dấu mốc quan trọng nhất đối với chị Oanh Lê?

Hoa hậu-doanh nhân Oanh Lê: Cột mốc quan trọng nhất của Oanh có lẽ bắt đầu từ những năm tháng ấu thơ. Khi tuổi thơ quá cơ cực dạy cho Oanh bài học phải biết vươn lên. Còn xuyên suốt con đường khởi nghiệp thì với Oanh mọi chặng đường qua đi đều là những cung đường mà nhất định phải đi qua, nhất định phải nếm trải thì mới có được thành công.

Tất nhiên khi đăng quang ngôi vị hoa hậu tại đấu trường quốc tế cũng là một dấu son trên cung đường Oanh đã đi.

Hoa hậu Doanh nhân Oanh Lê: “Cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc”

Được xướng tên tại một đấu trường nhan sắc quốc tế là niềm vinh dự mà Oanh Lê khó quên.

Một lẽ phải thế. Cứ đi rồi sẽ tới đích!

PV: Đã bao giờ chị tự hỏi bản thân rằng tại sao mình cần làm nhiều việc đến thế? Làm nhiều việc cùng lúc như vậy ắt hẳn chị phải đối diện với nhiều khó khăn, vậy đâu là cách chị xử lý khủng hoảng và thúc đẩy mình tiến về phía trước?

Hoa hậu-doanh nhân Oanh Lê: Như Oanh đã nói, mọi cung đường Oanh đã đi qua, mọi thứ Oanh đã trải nghiệm nó như “MỘT LẼ PHẢI THẾ”. Oanh chưa bao giờ cảm thấy mình “bắt buộc” phải đi mà là Oanh quyết định mình sẽ đi. Như Oanh nói ở trên, khi cảm nhận được ý nghĩa của việc mình làm chúng ta sẽ hiểu vì sao mình đi con đường đó.

Chính vì hiểu nên Oanh điều khiển được bản thân, điều khiển được quy trình làm việc. Đó cũng là lợi thế để dù cùng lúc làm nhiều công việc, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau Oanh vẫn có thể hoàn thành tốt.

Khó khăn thì là tất yếu rồi, nhưng cũng chính vì hiểu được ý nghĩa của việc mình làm, xác định được trách nhiệm của bản thân nên sẽ thôi thúc chúng ta tìm giải pháp. Một điều nữa đó là khi Oanh quyết định chọn điều gì, nghĩa là đã dành trọn tâm huyết cho nó.

Chúng ta muốn thành công thì luôn phải sống có mục đích nhưng khi mục đích này đạt được, chúng ta lại đặt ra cho mình những mục đích to lớn hơn và vô tình trở nên tham lam. Chị có nghĩ vậy không?

Oanh không nghĩ đó là tham lam mà là quy luật của sự phát triển. Tham lam là khi chúng ta vụ lợi còn việc mà bạn hối thúc bản thân đạt đến một ngưỡng cao hơn đó chính là sự cầu tiến.

PV: Vậy đối với chị, sự thành đạt có phải là kiếm được nhiều tiền không? Chị đánh giá một người phụ nữ được gọi là thành đạt dựa trên những tiêu chí nào?

Hoa hậu-doanh nhân Oanh Lê: Thành đạt không đơn thuần là kiếm được nhiều tiền mà là hạnh phúc với những gì mình đang làm, đang nỗ lực. Với Oanh tiêu chí của một người phụ nữ thành đạt đó là luôn làm chủ được bản thân, tự do theo đuổi điều mình mong muốn và chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của chính mình. Người phụ nữ hạnh phúc được chủ động với cảm xúc của mình, không phải gò ép bản thân sống khác đi bởi bất kỳ lý do gì.

PV: Sau một thời gian làm kinh doanh, Oanh Lê đánh giá mình đã làm được gì và những hoài bão nào chị đang khát khao thực hiện trong sự nghiệp?

Hoa hậu-doanh nhân Oanh Lê: Sau thời gian nỗ lực kinh doanh và xây dựng sự nghiệp, thứ Oanh được trước nhất chính là kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân, nền tảng cho mình hoàn thiện chính mình. Oanh cũng có cơ hội mở rộng các mối quan hệ nhưng điều quan trọng nhất là Oanh nhận thấy được giá trị của mình. Oanh có thể tự chủ với chính bản thân, tạo ra giá trị cho người khác và chia sẻ những điều tốt đẹp đến với cộng đồng.

Nói đến kinh doanh đừng chỉ nói đến tiền, nó mang tới cho chúng ta những điều tuyệt vời khác nữa. Oanh biết ơn đam mê kinh doanh và con đường kinh doanh mình đã chọn bởi nó đã giúp Oanh từng bước đạt được những mục tiêu của mình.

Hoa hậu Doanh nhân Oanh Lê: “Cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc”

Với Oanh quyết định chọn điều gì, nghĩa là đã dành trọn tâm huyết cho nó.

Gia đình là ưu tiên hàng đầu

PV: Bận rộn với công việc như vậy, chị chăm sóc gia đình và bản thân mình như thế nào?

Hoa hậu-doanh nhân Oanh Lê: Kinh doanh là bận rộn nhưng không có nghĩa nó chiếm hết thời gian của bạn. Dù cùng lúc điều phối nhiều dự án khác nhau Oanh vẫn tin là biết sắp xếp thời gian chúng ta vẫn có thể cân đối công việc với gia đình.

Có nhiều người nói với Oanh rằng có lẽ điều chị muốn là 1 ngày có tận 48 tiếng đúng không? Oanh đã trả lời là không, 24 tiếng đồng hồ là cân bằng của tạo hóa và việc của chúng ta là sử dụng quỹ thời gian đó hợp lý nhất. Dù bận rộn đến đâu với Oanh gia đình vẫn là ưu tiên hàng đầu và Oanh sắp xếp mọi thứ tốt nhất để dành cho sự ưu tiên đó.

PV: Ngoài sở thích kinh doanh, chị còn sở thích nào khiến bản thân thấy vui vẻ và hạnh phúc không? Khi trở lại với cuộc sống thường ngày, không còn lo nghĩ đến công việc, chị Oanh Lê là người phụ nữ như thế nào?

Hoa hậu-doanh nhân Oanh Lê: Oanh mê thời trang, thích làm việc nhà, thích chia sẻ nấu nướng, chăm lan, chơi đàn…Oanh cũng có một kênh youtube riêng của mình để chia sẻ kiến thức thường nhật, làm đẹp, thể dục thể thao… cùng chị em trao đổi các bí quyết trong việc nội trợ…. Ngoài công việc, Oanh nghĩ mình cũng là một người vợ, một người mẹ khá đảm đang (cười).

Hoa hậu Doanh nhân Oanh Lê: “Cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc”

Hoa hậu Doanh nhân Oanh Lê: “Cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc”

Dù bận rộn với nhiều công việc, Oanh Lê vẫn sắp xếp và dành thời gian cho bản thân để làm những việc mình yêu thích.

PV: Chị có thể chia sẻ về những dự án và kế hoạch sắp tới cho mọi người được biết thêm?

Hoa hậu-doanh nhân Oanh Lê: Trong mùa dịch này các hoạt động kinh doanh dịch vụ đang có phần đóng băng, Oanh tập trung nhiều hơn để phát triển LABOS và đầu tư tài chính. Oanh cũng hi vọng có thể hoàn thiện bản thân mình tốt hơn, truyền cảm hứng cho nhiều người đã yêu mến và tin tưởng mình.

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Doanh nhân Oanh Lê: “Cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc”