Hòa Bình: Kích hoạt 5 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid - 19

Tùng Anh| 17/05/2021 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nguy cơ tiếp tục lây lan, bùng phát trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định thành lập 5 chốt kiểm soát liên ngành để phòng, chống dịch .

Theo đó, tỉnh Hòa Bình quyết định 5 chốt kiểm soát liên ngành được đặt tại các tuyến giao thông đường bộ, cửa ngõ vào địa bàn của tỉnh để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể như sau: Trên Quốc lộ 6, thuộc thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn (giáp ranh địa bàn Xuân Mai - Hà Nội); Đường Hòa Lạc - Hòa Bình thuộc địa phận xã Quang Tiến, TP.Hòa Bình (giáp ranh địa bàn huyện Thạch Thất - Hà Nội); Quốc lộ 6, thuộc địa bàn huyện Mai Châu (giáp ranh với huyện Vân Hồ - Sơn La); Đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn (giáp ranh với huyện Chương Mỹ - Hà Nội); Đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn (giáp ranh với địa bàn tỉnh Thanh Hóa).

Những chốt trên sẽ gồm 13 người, gồm có lực lượng CSGT, CSCĐ, Kiểm soát Quân sự, Thanh tra Giao thông, Công an huyện và cán bộ Y tế.

hoa-binh-lap-chot-kiem-soat.jpg
Hòa Bình kích hoạt 5 chốt kiểm soát dịch Covid – 19 tại các cửa ngõ vào địa bàn tỉnh

Các lực lượng tham gia sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện, hàng hóa theo quy định; ngăn chặn không để các phương tiện chở người nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh ra vào địa bàn. Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và các nhiệm vụ chuyên môn khác đối với những đối tượng khi được kiểm tra.

Các chốt kiểm soát được thực hiện kể từ ngày 15/5 và chấm dứt hoạt động sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố cử cán bộ tham gia các chốt kiểm soát đủ về số lượng, có năng lực, kiến thức chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao; tự trang bị đầy đủ các phương tiện, vật tư thiết yếu, vũ khí, công cụ hỗ trợ của ngành và đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác và sinh hoạt để cán bộ, chiến sĩ tham gia các chốt kiểm soát hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên chỉ đạo các lực lượng tham gia các chốt kiểm soát phối hợp thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, không để ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân, nhất là không để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, căn cứ đặc điểm, tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý, ngoài 5 chốt kiểm soát cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố chủ động lựa chọn địa điểm, ấn định số lượng, thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các tuyến giao thông tiếp giáp với các tỉnh, thành  phố thuộc địa bàn quản lý (thành phần tham gia như các chốt kiểm soát cấp tỉnh).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Kích hoạt 5 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid - 19