Hồ Ngọc Hà-cơn phẫn nộ của dư luận và chiến dịch tẩy chay của các nhãn hàng

Hà Thu| 24/02/2016 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa bao giờ, Hồ Ngọc Hà rơi vào thời điểm khủng hoảng như bây giờ, nhất là Chu Đăng Khoa và vợ đại gia này lên tiếng sau những hình ảnh đi du lịch bị rò rỉ.

Hồ Ngọc Hà-cơn phẫn nộ của dư luận và chiến dịch tẩy chay của các nhãn hàng

Hồ Ngọc Hà- cơn phẫn nộ của dư luận

Mới đây, câu chuyện giữa Hồ Ngọc Hà và đại gia kim cương tiếp tục gây bão dư luận ngay sau khi chính những người trong cuộc lên tiếng. Vợ đại gia Chu Đăng Khoa “chỉ mặt gọi tên”, chứ không úp mở như trước về chuyện Hồ Ngọc Hà là người thứ 3, xen ngang vào hạnh phúc gia đình thì Chu Đăng Khoa lại lên tiếng phủ nhận và bảo vệ Hồ Ngọc Hà trước vợ cũ và dư luận.

Hồ Ngọc Hà-cơn phẫn nộ của dư luận và chiến dịch tẩy chay của các nhãn hàng

Hồ Ngọc Hà rò rỉ ảnh đi du lịch với đại gia kim cương vào đầu năm 2016 là ngòi nổ cho khủng hoảng truyền thông

Cũng như Cường đô la trước đó, Chu Đăng Khoa khẳng định rằng Hà Hồ không phải là người thứ 3 xen vào gia đình mình, bởi trước đó anh và vợ đã có thời gian ly thân khá lâu, bản thân anh cũng không nói rõ về tình trạng hôn nhân của mình cho nữ ca sỹ biết trong quá trình cả hai hẹn hò cùng nhau.

Về phía Cường đô la, anh lập tức công khai chuyện tình cảm với hot girl Hạ Vi, gián tiếp thừa nhận đã chia tay Hồ Ngọc Hà ngay khi nữ ca sỹ bị dư luận lên tiếng chỉ trích, nhiều nhãn hãng tẩy chay khi rò rỉ những hình ảnh thân mật với một vị đại gia đã có gia đình. Chính cách cư xử gián tiếp của Cường đô la đã phần nào xoa dịu dư luận đang bủa vây Hồ Ngọc Hà.

Mới đây, nhiều người còn phát hiện, Cường đô la và Hồ Ngọc Hà không còn là bạn bè trên facebook, cả hai đã chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ với nhau sau bão dư luận vừa qua. Trước đó ít ngày, Hồ Ngọc Hà cũng bất ngờ khóa tài khoản của mình trên facebook trước áp lực dư luận. 

Hồ Ngọc Hà-cơn phẫn nộ của dư luận và chiến dịch tẩy chay của các nhãn hàng

Gia đình Chu Đăng Khoa thuở còn mặn nồng

Tuy  nhiên, sự việc lại bùng lên một lần nữa, thậm chí là dữ dội hơn rất nhiều sau khi Hồ Ngọc Hà tiếp tục đi chơi với Chu Đăng Khoa, và chính vị đại gia này lại lên tiếng phản bác lời chỉ trích của vợ cũ và dư luận để bảo vệ nữ ca sỹ.

Không chỉ chỉ trích gay gắt, hàng loạt cư dân mạng đã kêu gọi nhau thực hiện hành động “Giờ không Hà”, tắt tivi để tẩy chay các chương trình có mặt nữ ca sĩ, phản đối việc Hà Hồ làm giám khảo tại các cuộc thi. Ngoài ra, phong trào “hóa đơn không Hà”, “mua sắm không Hà”... tiếp tục được triển khai. 

Unilever là đơn vị có nhiều nhãn hàng mời Hà Hồ làm đại diện thương hiệu nhất. Hiện nay, nhiều nhãn hàng của họ đã gỡ hình ảnh Hồ Ngọc Hà gần như ra khỏi website chính thức.

Hồ Ngọc Hà-cơn phẫn nộ của dư luận và chiến dịch tẩy chay của các nhãn hàng

Hồ Ngọc Hà đại diện cho nước uống Lavie

Tính đến thời điểm hiện tại khi vào hơn 10 trang web có Hồ Ngọc Hà đại diện hình ảnh như: phần mềm ứng dụng điện thoại, xe máy, sữa... hình ảnh nữ ca sĩ cũng không còn. Thậm chí là dầu gội đầu mà Hồ Ngọc Hà làm người đại diện lâu nhất cũng không thấy hình ảnh vợ cũ Cường Đô la đâu.

Hồ Ngọc Hà-cơn phẫn nộ của dư luận và chiến dịch tẩy chay của các nhãn hàng

Chỉ có trung tâm thể dục thể hình là kiên trì giữ hình ảnh Hà Hồ trên trang chủ website chính thức trong bão scandal

Điểm lại những dấu mốc quan trọng dẫn đến khủng khoảng truyền thông của Hồ Ngọc Hà

19/05/2015: Hình ảnh Hồ Ngọc Hà thân mật bên người đàn ông lạ xuất hiện trên hàng loạt các trang tin tức. Người đàn ông này được nói là đại gia buôn kim cương và sừng tê giác đã có vợ và 3 con. Ngay lập tức, đây trở thành một chủ đề được thảo luận rôm rả trên các diễn đàn lớn, điển hình là Webtretho (bài viết đã bị gỡ xuống) và Vozforums Hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà được lập ra trên Facebook, thu hút lượt theo khủng chỉ trong vòng vài ngày.

Hồ Ngọc Hà-cơn phẫn nộ của dư luận và chiến dịch tẩy chay của các nhãn hàng

27/05/2015: Các thương hiệu do Hồ Ngọc Hà làm đại diện bắt đầu bị lôi vào cuộc. Những thành viên trên diễn đàn Webtretho, Fanpage “Hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà” vận động chiến dịch tẩy chay một loạt các sản phẩm của thương hiệu mà Hồ Ngọc Hà làm đại diện (bao gồm các nhãn hàng của Unilever, nước khoáng Lavie, trung tâm thể dục thể hình và yoga California Fitness & Yoga…)

03/06/2015: Bức “tâm thư” của mẹ Hồ Ngọc Hà viết cho con gái lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội với lời lẽ cảm động, tuy nhiên cũng không thay đổi được tình thế.

06/06/2015: Chiến dịch tẩy chay diễn ra vô cùng gay gắt, các thành viên trong những hội này liên tục cập nhật danh sách các nhãn hàng có liên quan đến Hồ Ngọc Hà, kêu gọi những người khác không mua và thậm chí chia sẻ về việc mình đã loại bỏ tất cả những sản phẩm đang dùng. Hashtag ‪#‎hoadonkhongha‬ và ‪#‎saynotoha‬ được sử dụng rộng rãi.

09/06/2015: Việc tẩy chay lên đến đỉnh điểm khi các “mẹ bỉm sữa” đang vận động chiến dịch tẩy chay Hồ Ngọc Hà cho rằng, các nhãn hàng xử lý quá chậm chạp trong vụ việc này. Việc im lặng và gửi tin nhắn tự động trả lời “tâm thư” của khách hàng rằng “đang xử lý sự việc” của thương hiệu bị cho là thiếu tôn trọng ý kiến khách hàng.

Các “mẹ bỉm sữa” liên tục chia sẻ về việc các gian hàng của “thương hiệu có Hồ Ngọc Hà làm đại diện” đang rất vắng khách ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, và kêu gọi cũng như đưa ra những đánh giá tốt về các sản phẩm của những thương hiệu thay thế.

Đầu năm 2016, hình ảnh Hồ Ngọc Hà đi chơi với đại gia kim cương ở Thái Lan lại bị rò rỉ trên mạng khiến dư luận lại được phen nổi sóng. Đặc biệt, sự việc được đẩy lên đỉnh điểm khi vợ cũ của đại gia kim cương và chính đại gia này lên tiếng. Trong khi vợ của vị đại gia kim cương chỉ trích nữ ca sỹ, thì Chu Đăng Khoa lên tiếng phủ nhận hoàn toàn và nhận lỗi về mình cho rằng Hồ Ngọc Hà không có lỗi trong chuyện này.

Hiện tại, Hồ Ngọc Hà chưa lên tiếng về những lùm xùm vừa qua. Mặc dù được không ít nghệ sỹ và cả đại gia Chu Đăng Khoa lên tiếng bảo vệ, nhưng tên tuổi và hình ảnh của cô đã thực sự bị ảnh hưởng. Công chúng đang mong chờ phản hồi từ chính nữ ca sỹ giữa tâm bão hiện nay. Trước đó ít ngày, Hồ Ngọc Hà ra mắt bản demo ca khúc mới mang tên "Cơn bão lòng" như một minh chứng cho giai đoạn khủng hoảng thực sự của "nữ hoàng giải trí" được mệnh danh là nữ hoàng scandal của showbiz Việt hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Ngọc Hà-cơn phẫn nộ của dư luận và chiến dịch tẩy chay của các nhãn hàng