HLV Prandelli lại nhăn trán: Vẫn nỗi lo hàng thủ

27/06/2012 22:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước cuộc đối đầu được coi là then chốt với Đức, HLV Prandelli liên tiếp nhận những tin không vui về tình hình nhân sự ở đội. Maggio bị treo giò, De Rossi bị chấn thương khá nặng, còn khả năng ra sân của Abate chỉ là 50-50…

Rạng sáng ngày 29-6 tới đây, Italia sẽ có trận bán kết Euro 2012 với Đức. Một trận đấu được dự báo là khó khăn vì Đức rất mạnh và lại đang thi đấu thăng hoa. Rất cần những sự khích lệ và may mắn là nó đã tới từ tình hình chấn thương của Giorgio Chiellini. Theo xác nhận trên website của LĐBĐ Italia, trung vệ của Juventus đã trở lại tập luyện vào chiều qua và sẵn sàng cho cuộc đại chiến với Đức.

Trong trận thắng 2-0 trước CH Ireland tại lượt cuối vòng bảng, Chiellini đã phải rời sân ở phút 80 do dính chấn thương cơ đùi. Khi đó, các bác sĩ chẩn đoán, ngôi sao 27 tuổi này sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 20 ngày. Tuy nhiên, may mắn là điều đó đã không trở thành sự thực. Quá trình hồi phục của Chiellini nhanh hơn dự kiến và giờ thì anh đã có thể trở lại để sát cánh cùng các đồng đội.

HLV Prandelli lại nhăn trán: Vẫn nỗi lo hàng thủ

Christian Maggio sẽ bị treo giò 1 trận

Đối đầu với Đức có nhiều cầu thủ chơi tấn công xuất sắc, HLV Prandelli nhiều khả năng sẽ đưa Italia trở lại với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Và với chiến thuật này, sự trở lại của Chiellini là vô cùng quan trọng. Ở cả hai trận mở màn vòng bảng với Tây Ban Nha và Croatia, Chiellini đều chơi tốt và là chỗ dựa tin cậy nơi hàng phòng ngự.

Tin vui về Chiellini là thế, nhưng chắc chắn nó chẳng thể khiến trán của HLV Prandelli bớt nhăn với những khó khăn nơi hàng thủ mà Italia đang phải đối mặt. Sau trận đấu với Anh, Daniele De Rossi và Ignazio Abate đều phải tới phòng y tế để các bác sĩ kiểm tra các vấn đề liên quan đến chấn thương. Và đáng lo hơn nữa, De Rossi nhiều khả năng sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Đức.

HLV Prandelli lại nhăn trán: Vẫn nỗi lo hàng thủ

Sự trở lại của Giorgio Chiellini là tin mừng duy nhất với Italia

Qua 4 trận đã đấu, không khó để nhận ra tầm quan trọng của De Rossi với các sơ đồ chiến thuật mà HLV Prandelli áp dụng tại Azzurri. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí tiền vệ phòng ngự, ngôi sao của AS Roma còn chơi rất chắc chắn mỗi khi được đẩy xuống đá trung vệ. Mặc dù Prandelli nói cứng rằng Anotonio Nocerino đã sẵn sàng để thay thế De Rossi, nhưng chẳng khó để nhận ra sự lo lắng của ông khi mất đi “lá phổi” nơi tuyến giữa.

Đã thế, trận gặp Đức vào đêm mai, Prandelli còn không có cả sự phục vụ của Christian Maggio. Hậu vệ đa năng này đã nhận đủ số số thẻ vàng (2 thẻ) và sẽ bị treo giò 1 trận. Không Maggio và khả năng ra sân của Abate chỉ là 50-50, không biết cựu chiến lược gia Fiorentina sẽ lấy ai để đá bên hành lang cánh phải?

Lập Dương

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Prandelli lại nhăn trán: Vẫn nỗi lo hàng thủ