HLV Park Hang Seo: "Thái Lan có lợi thế nhưng không có nghĩa Việt Nam sẽ từ bỏ"

Minh Anh| 13/01/2023 22:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trả lời báo chí sau trận hòa đầy tiếc nuối của ĐT Việt Nam trước Thái Lan, chiến lược gia người Hàn Quốc đã gửi lời xin lỗi đến cổ động viên. Ông khẳng định, tuy Thái Lan có lợi thế vì luật bàn thắng sân khách nhưng điều đó không có nghĩa là Việt Nam sẽ từ bỏ.

ĐT Việt Nam hòa Thái Lan với tỷ số 2-2 trên sân nhà Mỹ Đình ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Tiến Linh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam ở phút 24. Tuy nhiên, lần lượt Poramet Arjvira và Sarach Yooyen đã ghi bàn ở các phút 48 và 63 đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước. Phút 88, Văn Thanh lập siêu phẩm volley quân bình tỷ số 2-2 cho ĐT Việt Nam.

Đây là trận đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam trên sân nhà. ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan trên sân Thamasat trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 16/1 tới.

Trả lời họp báo sau trận đấu HLV Park Hang Seo đã có những trả lời thẳng thắn về những bất lợi của ĐT Việt Nam: "Đương nhiên là bất lợi. Chúng ta biết là với luật bàn thắng sân khách, Thái Lan có lợi nhưng điều đó không có nghĩa là tuyển Việt Nam sẽ từ bỏ đâu. Chúng tôi sẽ cố gắng giành thắng lợi trên đất Thái Lan".

HLV Park Hang Seo:

Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ sau trận hoà 2-2 với Thái Lan tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022 tối 13/1.

Nhà cầm quân người Hàn cũng gửi lời tới người hâm mộ: "Với tôi, đây là trận cuối cùng trên sân nhà với tư cách HLV trưởng. Tôi rất muốn thắng trận này để làm món quà vui cho người hâm mộ. Nhưng tôi xin lỗi vì chúng tôi không đạt được kết quả đó. Tôi cảm ơn cầu thủ, họ đã không từ bỏ trận đấu và nỗ lực tới giây phút cuối cùng".

Trả lời câu hỏi liệu có phải các học trò đã mắc lỗi, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh: "Tôi chưa xem video và chưa phân tích được các tình huống. Nhưng có lẽ các cầu thủ cũng chịu áp lực sân nhà và muốn thắng. Có những cầu thủ đã rời vị trí của mình. Đương nhiên không cầu thủ nào hoàn thiện cả. Chúng ta sẽ tiếp tục bổ sung và hoàn thiện trong thời gian tới".

HLV Park Hang Seo nói về sự khác biệt của Theerathon và việc bóng đá Việt Nam cần có những cầu thủ ra nước ngoài thi đấu ở những giải VĐQG có chất lượng cao hơn:

"Tôi không có thói quen đánh giá về cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đó là cầu thủ giỏi. Thế nhưng, ĐT Việt Nam không thiếu những cầu thủ có trình độ tương đương với anh ta. Tôi nghĩ rằng, V-League đang nỗ lực để tăng chất lượng. Và chúng ta cũng cần có cái nhìn tiến bộ hơn về việc các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu ở châu Á hoặc châu Âu."

Một phóng viên Hàn Quốc dự họp báo hỏi tuyển Việt Nam có bao nhiêu phần trăm cơ hội vô địch trên đất Thái, ông Park cho biết: "Tôi không phải thiên tài toán học nên không tính toán phần trăm được đâu. Tôi chỉ biết chúng tôi sẽ cố gắng hết mình mà thôi.

Tuyển Việt Nam chỉ cần thắng 1-0 là vô địch. Tại sao các anh suy nghĩ bi quan thế. Bất kỳ đội bóng nào thế, mạnh hay yếu, không đội nào hoàn thiện cả. Tôi là HLV trưởng. Cả đội sẽ nỗ lực hết mình sau từng trận".

Tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch còn Việt Nam trở lại chung kết với mục tiêu đòi lại ngai vàng của năm 2018. Trận chung kết lượt đi diễn ra tối 13/1 với tỷ số hòa 2-2, còn chung kết lượt về diễn ra ngày 16/1 trên sân Thamasat (Thái Lan).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo: "Thái Lan có lợi thế nhưng không có nghĩa Việt Nam sẽ từ bỏ"