HLV Park Hang Seo đổi chiến thuật mới cho đội tuyển Việt Nam

Thục Anh (Tổng hợp)(TH)| 20/08/2020 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Park Hang Seo cho biết sẽ vận hành một chiến thuật mới cho đội tuyển Việt Nam khi đã bị đối thủ bắt bài.

HLV Park Hang Seo cho biết trong năm 2019, đúng là đội tuyển bị đối thủ bắt bài khá nhiều, vì họ thường nghiên cứu kỹ cách chơi của đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, HLV Park cho biết sẽ thay đổi chiến thuật mới cho đội tuyển.

AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, bị dời sang năm 2021 tạo cơ hội cho HLV Park Hang Seo có thêm thời gian chuẩn bị kỹ phương án để thay đổi chiến thuật cho đội tuyển.

HLV Park cho biết sẽ thay đổi hình thái tấn công khi đội tuyển có khá nhiều tiền vệ giỏi tạo cơ sở để tạo ra sự thay đổi. Thầy Park cũng hé lộ về khả năng luân chuyển từ sơ đồ có 3 hậu vệ sang sơ đồ có 4 hậu vệ.

HLV Park Hang Seo đổi chiến thuật mới cho đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam

Hầu hết các cầu thủ Việt Nam chạy khoảng 9km/trận, trong khi các cầu thủ quốc tế tối thiểu phải chạy được 10 km/trận. Vì vậy, thầy Park và BHL sẽ đưa ra các phương án tập luyện để giúp các cầu thủ tăng thêm 1-2 km di chuyển.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo còn muốn đưa các nhân tố mới lên để tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp đội tuyển tiếp tục phát triển.

Trong năm tới đội tuyển Việt Nam sẽ theo lối chơi thiên về tấn công nhiều hơn, cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn, để khi cần có thể vây áp đối thủ, chứ không chỉ còn đơn thuần chờ cơ hội trong các pha phản công nhanh.

HLV Park Hang Seo cho biết sẽ tiếp tục sàng lọc để tìm ra những nhân tố phù hợp nhất cho kế hoạch thay đổi lối chơi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo đổi chiến thuật mới cho đội tuyển Việt Nam