HLV Kiatisak và một mùa giải hứa hẹn cùng HAGL

Thụy Anh| 13/01/2022 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất chấp việc thiếu vắng nhiều trụ cột đặc biệt quan trọng, HAGL vẫn cho thấy bản lĩnh khi lên ngôi tại giải đấu giao hữu. Kiatisak tiếp tục chứng tỏ tài năng dùng người cực kỳ hợp lý của mình.

Trước thềm diễn ra mùa giải mới, HAGL cần một cú hích đủ lớn để châm ngòi cho tham vọng bùng nổ tại chiến dịch lần này. Và đương nhiên là với những gì đã thể hiện, họ còn làm được nhiều hơn cả thế. Trong một giải đấu giao hữu, đội bóng của Kiatisak với 15 cầu thủ trẻ, dàn trụ cột ở bộ khung đội hình năm ngoái và 3 ngoại binh người Brazil đã toàn thắng cả 3 trận đấu. Đặc biệt hơn cả khi mà đội hình của HAGL tham dự giải đấu lần này thiếu vắng tới 7 tuyển thủ Việt Nam.

Sau giải đấu, Kiatisak tiếp tục được ngợi khen bởi tài dụng binh của mình, còn dàn sao trẻ của HAGL thì có cơ hội bước ra ánh sáng và tìm lấy cơ hội chen chân vào đội 1 của đội chủ sân Pleiku.

Dàn sao mai hứa hẹn

Chắc chắn việc Kiatisak nhận lời cùng HAGL xuống Quy Nhơn để tham dự Cúp Hoàng Đế Quang Trung với mục đích không gì khác ngoài thử quân, cọ xát và tìm kiếm những nhân tố trẻ để đôn lên đội 1 chơi V.League. Bất chấp các đội bóng khác mua sắm rầm rộn, HAGL chỉ tập trung giữ chân các trụ cột quan trọng, đồng thời chỉ sắm sửa tân binh một cách dè dặt vì vấn đề kinh phí có giới hạn.

hagl(1).jpg
HAGL vừa lên ngôi vô địch giải đấu giao hữu

Theo đó, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn và thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã được thương thảo và giữ lại với một bản hợp đồng 3 năm. Bộ đôi ngoại binh là Washington Brandao và Kim Dong-su cũng đã đồng thuận tái ký hợp đồng mới. Bởi thế cho nên nguồn tài chính hiện hành của đội bóng gần như dồn cả vào khoản lót tay dành cho các nội binh và mang về bộ đôi ngoại binh mới Mauricino, Baiano.

Nhìn một cách tổng quan, dàn nội binh vốn đã mỏng tại chiến dịch V.League 2021 cần được bổ sung và tăng cường thêm các nhân tố mới. Trong bối cảnh HAGL phải dàn sức để chinh chiến ở đấu trường AFC Champions League, rõ ràng tăng cường thêm lực lượng không phải là chuyện thừa. Do đó, việc đôn những tài năng “cây nhà lá vườn” và chọn lọc ra những cái tên chất lượng được xem là nhiệm vụ đặc biệt của thuyền trưởng người Thái Lan.

Giải đấu Quy Nhơn vừa qua, Võ Đình Lâm, Cao Hoàng Tú, Huỳnh Tiến Đạt hay Nguyễn Thanh Nhân được xem là những cái tên có màn thể hiện ổn nhất. Và như để khích lệ tinh thần và động viên các cầu thủ, HLV Kiatisak đã không ngần ngại ngợi khen các cầu thủ trẻ.

“Ở giải đấu này, tôi muốn các cầu thủ trẻ nắm bắt được yêu cầu chiến thuật. Họ phải trình diễn năng lực, tuân thủ yêu cầu và tránh các chấn thương. Những cầu thủ ở đây là tiềm năng, điều còn lại chỉ là họ cần hiểu chiến thuật của tôi”.

hagl-1-10301584.jpeg
HAGL đang rất hứa hẹn mùa này

Trước giờ, thuyền trưởng của HAGL không thường xuyên nhắc tới đích danh một cái tên nào, thế nhưng Nguyễn Đức Việt (17 tuổi) bất ngờ được Zico Thái đặc biệt đề cao. Ông nói rằng “đó là tiềm năng của HAGL và của bóng đá Việt Nam”. Và không loại trừ khả năng, những cầu thủ trẻ này sẽ có cơ hội bước ra ánh sáng V.League và chơi bóng chững chạc sau khi thấm nhuần tư trưởng và triết lý của vị HLV xứ chùa Vàng.

Bộ đôi ngoại binh chất lượng

Giải đấu giao lữu lần này cũng ghi dấu sự hòa nhập khá ổn của bộ đội tân binh của HAGL. Cả Jefferson Baiano và Mauricio Teixeira đều ít nhiều chứng tỏ được giá trị của mình khi góp mặt trên sân. Cá nhân tiền đạo Baiano đã được ký hợp đồng luôn mà không cần qua khâu thử việc, và 2 bàn thắng ở giải đấu lần này đã chứng minh điều đó.

nhjhj-1641918462-854-width640height480.jpg
Bộ đôi ngoại binh cũng hòa nhập tốt

Cái tên còn lại, Mauricio với chiều cao 1,98m cũng cho thấy sự đúng đắn của HAGL trong việc mang anh về để gia cố hàng thủ.

Trên thực tế việc mang Mauricio với chiều cao gần 2m này về của Kiatisak được xem là lời giải kỳ vọng cho bài toán cố định của HAGL. Trước đó sau 12 vòng đấu tại V.League 2021, HAGL được hưởng khá nhiều các tình huống phạt góc lẫn cố định. Thế nhưng đội bóng của bầu Đức gần như không thể tận dụng thành công các tình huống bóng bổng. Do đó, sự xuất hiện của Mauricio chắc chắn sẽ là ưu tiên mới cho phương án tấn công kiểu này.

Rõ ràng nhìn vào những gì hiện tại, rõ ràng những quyết định của Kiatisak đang đi đúng hướng, nhất là về mặt con người. Một bộ đôi ngoại binh chất lượng, hòa nhập nhanh bên cạnh tương lai hứa hẹn đối với lứa cầu thủ khóa 3 HAGL – JMG.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Kiatisak và một mùa giải hứa hẹn cùng HAGL