Tòa án địa phương

Hiệu quả tuyên truyền từ các phiên tòa giả định trong trường học

Thanh Phương 03/11/2023 - 17:08

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục mà mỗi học sinh tham gia là một thành phần trong đó và chính là đối tượng được hướng đến để tạo ra hiệu quả lớn về nhận thức. Phiên tòa giả định tổ chức trong trường học tạo hiệu ứng tốt, cùng với sự trưởng thành, phát triển, các em hình thành thói quen sống và làm việc theo các quy định của pháp luật.

Phiên tòa giả định với chuyên đề “Tội phạm xâm hại tình dục đối với trẻ em và tuyên truyền về tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử trong học đường” mới được tổ chức tại Trường THCS Lê Quý Đôn, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình nhận được sự hưởng ứng của giáo viên, phụ huynh và chính các em học sinh.

toancanhphientoa.jpg
Phiên tòa giả định tại Trường THCS Lê Quý Đôn

Dù là một phiên tòa giả định nhưng có đầy đủ các thành phần với sự tham gia, hỗ trợ của Chi đoàn Thanh niên TAND tỉnh, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Hòa Bình.

Tại buổi tuyên truyền, hơn 600 đoàn viên thanh niên, học sinh và các thầy, cô giáo được thông tin về tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, hậu quả và hệ lụy do tác hại về ma túy và thuốc lá điện tử gây ra cho con người trong thời gian qua.

Những vụ án mà trẻ em bị xâm hại tình dục đã được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và được TAND các cấp đưa ra xét xử.

phientoagd.jpg
Học sinh được trải nghiệm thực tế tạo sức lan tỏa, tuyên truyền tốt hơn

Đơn vị tổ chức đã hình thức “sân khấu hóa” phiên tòa xét xử giả định dựa trên vụ án hình sự có thật... Sau khi phiên tòa giả định kết thúc, đã có nhiều câu hỏi liên quan đến vụ án được đề cập trong phiên tòa giả định giao lưu với các em học sinh và thầy cô nhà trường để các em tư duy, nhận biết về kỹ năng trước cuộc sống và kiến thức về pháp luật.

Thông qua việc tổ chức phiên tòa giả định, nội dung tuyên truyền về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử, các kiến thức pháp luật trở nên dễ hiểu, dễ nhớ và các học sinh tiếp thu nhanh chóng.

Qua đó giúp các em học sinh hiểu hơn về các quy định pháp luật, quyền lợi của trẻ em, các kỹ năng phòng, chống xâm hại, nhận thức về tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử để trang bị kiến thức tự biết cách bảo vệ bản thân, góp phần hạn chế vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả tuyên truyền từ các phiên tòa giả định trong trường học