Giao thông

Hiệu quả từ việc lắp đặt camera phạt nguội trên một số tuyến đường

Hữu Tài - Âu Phú 23/12/2023 - 14:41

Sau gần 1 tháng thực hiện thí điểm triển khai lắp đặt camera phạt nguội tại 2 tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và đường Hùng Vương, tình hình giao thông Bình Dương có nhiều chuyển biến tích cực.

Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, trước đó đơn vị đã triển khai lắp đặt camera phạt nguội tại các vị trí trọng yếu để giám sát giao thông và tiến hành phạt nguội vi phạm hành chính đối với các phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông ​2 tuyến đường này. Đây là 2 tuyến giao thông dẫn vào Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương. Đơn vị cho biết sẽ tiến hành phạt nguội vào đầu tháng 12/2023

anh-tin-hieu-qua-tu-viec-lap-dat-camera-binh-duong.jpg
Camera tích hợp AI giám sát giao thông được lắp đặt trên 2 tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và đường Hùng Vương

Cụ thể, hệ thống camera giám sát giao thông sẽ theo dõi 24/24 hoạt động giao thông trên hai tuyến đường này nhằm phát hiện các hành vi vi phạm giao thông như:

Vi phạm về tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, lấn làn, đi vào làn đường ưu tiên dành cho xe buýt… Từ đó, ý thức, hành động người tham gia giao thông có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo ghi nhận của PV, việc làm trên được sự đồng thuận cao của người dân sinh sống dọc trên 2 tuyến đường cũng như người tham gia giao thông, giúp nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông, không chạy quá tốc độ quy định, không lấn làn vượt ẩu… Đồng thời, việc lắp đặt camera đã phát huy tác dụng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tác động trực tiếp góp phần bảo đảm trật tự ATGT.

Được biết, đây là mô hình điểm số 13 giữa Bộ Công an và UBND tỉnh Bình Dương về việc xử phạt nguội vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua camera tự động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ việc lắp đặt camera phạt nguội trên một số tuyến đường