Hiếm gặp, cụ bà 76 tuổi mang khối u não khổng lồ

Chí Tâm| 04/07/2018 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/7, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật thành công ca u màng não khổng lồ cho một cụ bà N.T.U. (76 tuổi). Đây là ca bệnh khó và có nguy cơ tử vong cao nếu không được chữa trị kịp thời.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có các cơn đau đầu, chóng mặt và buồn nôn kéo dài hơn 1 năm nay dù có khám bệnh ở các cơ sở y tế khác. Bệnh nhân còn có bướu giáp thòng, chèn ép khí quản, đồng thời mắc phải bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp.

Sau khi thăm khám, chụp MRI não, bệnh nhân được chẩn đoán bị u màng não. Khối u này có kích thước khổng lồ (7cm x 5cm) chiếm trọn phần trán của não phải. 

Hiếm gặp, cụ bà 76 tuổi mang khối u não khổng lồ

Vị trí khối u khi chưa phẫu thuật. Ảnh: BVCC.

Với các bệnh kèm mà người bệnh đã mắc phải, đây được đánh giá là ca phẫu thuật khó, thách thức lớn, biến chứng suy hô hấp ở người bệnh có chèn ép khí quản và có nguy cơ tụt não đột tử trên bàn mổ.

Trước nguy cơ bệnh nhân sẽ tử vong nếu không được chữa trị kịp thời, ekip bác sĩ đã tổ chức hội chẩn, phối hợp với nhiều chuyên khoa để tiến hành phẫu thuật, lấy khối u ra ngoài.

Sau 8 ngày phẫu thuật và có chế độ chăm sóc đặc biệt, người bệnh đã hồi phục trong tình trạng tỉnh táo, không còn đau đầu, đi lại bình thường.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên chủ quan đối với những cơn đau đầu, vì cho rằng đó là triệu chứng thường gặp của các loại bệnh thể nhẹ như viêm xoang và được điều trị bằng thuốc giảm đau mà không tìm nguyên nhân gây ra các triệu chứng đó, đến khi phát hiện ra bệnh và chữa trị thì cũng đã muộn.

Để phát hiện sớm u màng não, người bệnh hãy chọn đúng bác sĩ, đúng chuyên khoa thần kinh thăm khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiếm gặp, cụ bà 76 tuổi mang khối u não khổng lồ