HDBank đã xuất sắc lọt Top 1 Ngân hàng được nhân viên nội bộ yêu thích nhất trong năm 2022, đối với các doanh nghiệp có quy mô trên 4.000 nhân viên, theo kết quả khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích năm 2022” vừa công bố.
Ngoài ra, HDBank cũng là thương hiệu được vinh danh trong Top Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2022 ngành Tài chính - Ngân hàng - Chứng khoán và Top Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2022 đối với các tất cả các lĩnh vực tại Việt Nam.
Khảo sát do CareerBuilder phối hợp cùng InsightAsia thực hiện năm nay đã thu hút hơn 18.956 đáp viên trên toàn quốc, qua đó vinh danh các doanh nghiệp vẫn giữ vững sức hấp dẫn và được yêu thích nhất trên thị trường lao động sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như qua những biến động của nền kinh tế.
Chú trọng các chính sách toàn diện trong phát triển nguồn nhân lực
Kết quả khảo sát trên một lần nữa ghi nhận ưu thế của HDBank trong chiến lược quản trị nguồn nhân lực, đặc biệt trong công tác tuyển dụng, đào tạo và phát triển bền vững nguồn nhân lực.
Về kết quả này, ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc HDBank chia sẻ: “Xác định yếu tố con người là tài sản quý giá nhất và là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng, HDBank không ngừng gia tăng lợi ích cho cán bộ nhân viên (CBNV) trong quá trình hoạt động, gắn với những trải nghiệm vượt trội thông qua việc xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, đề cao mức độ gắn kết giữa nhân viên với Ngân hàng và thường xuyên nâng cao chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn và cạnh tranh trên thị trường”.
Trong năm 2022, gắn với kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử hoạt động của Ngân hàng, thu nhập bình quân của CBNV HDBank đã tăng mạnh 37,6% so với bình quân năm 2021.
Trên thị trường, HDBank cũng là ngân hàng duy nhất 5 năm liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do HR Asia - Tạp chí hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á bình chọn.
HDBank hiện có trên 16.500 CBNV làm việc tại 347 chi nhánh phòng giao dịch và gần 25.000 điểm bán hàng của HD SAISON trên cả nước. Với định hướng xây dựng Ngân hàng trở thành ngôi nhà thứ hai của mỗi người lao động, những năm qua Ban lãnh đạo HDBank luôn chú trọng các chính sách toàn diện nhằm thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến, nâng cao đời sống tinh thần và hạnh phúc cho mỗi CBNV.
Nhiều năm qua, HDBank đã phát triển một môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cho CBNV, như: thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất cho vay hỗ trợ đời sống, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên, thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo và tái đào tạo…
Ngân hàng số hạnh phúc với môi trường văn hóa số giàu bản sắc
Tại HDBank, chiến lược chuyển đổi số đã và đang được triển khai mạnh mẽ để tối ưu hóa quy trình vận hành. Đặc biệt, chuyển đổi số và số hóa đã góp phần thiết lập một môi trường làm việc năng động và hiệu quả, cũng như xây dựng được một môi trường văn hóa số ngày càng giàu bản sắc trong tư duy và ý thức, kỹ năng và ứng xử của mỗi CBNV.
Trong hoạt động kinh doanh, môi trường văn hóa số giúp mỗi CBNV HDBank giảm thiểu thời gian tác nghiệp, tăng cường kết nối và mở rộng tương tác trong làm việc nhóm hay với khách hàng, qua đó tối ưu hóa quy trình vận hành và tăng hiệu suất công việc để nâng cao hơn nữa trải nghiệm, cũng như lợi ích cho khách hàng.
Môi trường văn hóa số cũng chính là một lợi thế của HDBank trên thị trường lao động và tuyển dụng. Các hoạt động vận hành, quản trị nhân sự của Ngân hàng cũng đã được số hóa toàn diện, giúp toàn hàng kết nối thông tin và phát triển nguồn nhân lực mạnh mẽ và đồng bộ hơn, cộng hưởng tốt hơn các giá trị để hoạt động hiệu quả hơn.
Hiện HDBank đã triển khai và mở rộng các giải pháp công nghệ “People World”, App “People HDBank” phục vụ chấm công, đánh giá KPIs online hàng tháng/quý/tuần, quản trị thông tin người lao động với ứng dụng HDBank Power Home; ứng dụng các công cụ “Workplace”, “Workplace Chat” để kết nối thông tin; đưa “E-Learning” vào công tác đào tạo…
Cùng đó, các chương trình gắn kết, thi đua trên toàn hàng và chính sách khen thưởng kịp thời là nét văn hóa truyền thống mà mỗi CBNV đều tự hào khi gắn với những bản sắc riêng, thương hiệu riêng của HDBank. Điển hình như các chương trình: cuộc thi viết “HDBank trong tôi”, cuộc thi ảnh “Duyên dáng HDBank”, cuộc thi clip “Chuyện nghề chúng mình”, cuộc thi viết “Cuốn sách tâm đắc của tôi”, Chương trình “Happy Friday”…
Đặc biệt, chuỗi chương trình “CEO Speakout - Nói thẳng nói thật với Tổng Giám đốc” được xem là hoạt động kết nối nổi bật của CBNV HDBank. Đây là cơ hội để CBNV được tiếp xúc, trò chuyện trực tiếp cùng CEO; đồng thời đề xuất các ý tưởng kinh doanh, ý tưởng chuyển đổi số, chuyển đổi phong cách làm việc để bắt kịp xu hướng, tạo sức mạnh thực hiện mục tiêu phát triển Ngân hàng trong thời gian tới.
Theo Tổng Giám đốc HDBank Phạm Quốc Thanh, xuyên suốt 33 năm hoạt động và phát triển, yếu tố con người và văn hóa tại HDBank được bền bỉ xây dựng và không ngừng được bồi đắp như vậy. Đó là những giá trị nền tảng cho phát triển bền vững. Và cùng với động lực từ số hóa, vị thế nhà tuyển dụng top đầu trên thị trường đang và sẽ giúp HDBank hiện thực hóa định hướng trở thành Ngân hàng Số hạnh phúc của mỗi khách hàng và đối tác, của CBNV và cộng đồng xã hội.