Hạt thóc “lạc” trong bàng quang bé gái 26 tháng tuổi

Chí Tâm| 08/11/2020 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái 2 tuổi nhập viện trong tình trạng khó chịu, đau buốt mỗi lần đi tiểu tiện, bồn chồn, ăn kém, ngủ chập chờn không yên. Tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện dị vật là hạt thóc nằm trong bàng quang của bệnh nhi.

Ngày 8/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã tiến hành nội soi xác định và gắp một hạt thóc bên trong bàng quang của bé gái M.B.N. (26 tháng tuổi, ở Bắc Hà).

Theo người nhà kể lại, bé chơi ở sân khi mẹ đang phơi thóc, thấy bé khóc kêu đau vùng niệu đạo, sinh dục, gia đình đưa ngay đến phòng khám khu vực Bảo Nhai (Bắc Hà) đế gắp hạt thóc nhưng không kết quả.

hatthoc.jpg
Hình ảnh hạt hóc qua nội soi bàng quang xác định và sau khi được lấy ra. Ảnh: BVCC

Đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, bé rơi vào tình trạng khó chịu, đau buốt mỗi lần đi tiểu tiện, bồn chồn, ăn kém, ngủ chập chờn không yên.

Bệnh nhi được làm các xét nghiệm, siêu âm bụng, bàng quang và chụp X-quang hệ tiết niệu không chuẩn bị nhưng không xác định được hình ảnh dị vật. Hội chẩn chuyên môn với khả năng có dị vật trong bàng quang hoặc trong âm đạo, các bác sĩ đã quyết định nội soi cấp cứu để xác định và gắp dị vật cho bệnh nhi.

Trong quá trình soi, các bác sĩ đã xác định và lấy ra được dị vật là một hạt thóc nằm trong bàng quang của bệnh nhân. May mắn, ca phẫu thuật thành công và không xảy ra tai biến hay biến chứng nào.

Sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân hồi phục sức khỏe.

BSCKI. Nguyễn Thị Hà Giang - Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh nhận định đây là trường hợp rất hiếm gặp. Hạt thóc có kích thước nhỏ, độ cản quang, cản âm kém nên rất khó xác định qua siêu âm, chụp X-quang thông thường.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ lưu ý cho các bậc cha mẹ, việc cho trẻ chơi đùa tự nhiên là có ích nhưng cũng cần đảm bảo an toàn tránh để sự cố hy hữu đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạt thóc “lạc” trong bàng quang bé gái 26 tháng tuổi