Hành trình trở về quê hương "độc nhất vô nhị" của vận động viên ném lao

Hoàng Xuyên (bbc.com)| 09/03/2015 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do không có đủ tiền trở về Australia dự sinh nhật con gái, Reg Spiers, vận động viên ném lao đã chui vào hộp gỗ để máy bay đưa ông đi từ thành phố London (Anh) tới quê hương yêu dấu của mình.

Năm 1968, do những chấn thương khi tham dự các cuộc thi thể thao trong nước và quốc tế, vận động viên ném lao quốc tịch Australia tên là Reg Spiers đã tới thành phố London (Anh) để điều trị.

Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, ông Reg Spiers không thể tiếp tục sự nghiệp điền kinh của mình. Vì vậy, ông đã quyết định tìm việc làm tại một sân bay ở thành phố London để kiếm đủ tiền về nước.

Ông Reg Spiers nói: “Không có đủ tiền về nhà, tôi thực sự đã rất buồn. Trong lúc đang làm việc tại sân bay ở London, tôi chợt nghĩ ra một ý tưởng là nằm trong chiếc hộp gỗ để máy bay đưa về Australia. Tôi thấy nhiều động vật và hàng hóa được vận chuyển qua đường hàng không bằng cách này. Do đó, chỉ là một tia hi vọng thôi, tôi cũng sẽ thử”.

Nhờ kinh nghiệm làm việc tại sân bay, ông Spiers đã biết được kích thước tối đa của mỗi thùng hàng khi vận chuyển qua đường hàng không. Ông đã thuyết phục người bạn tên là John McSorley, đóng giúp ông một thùng gỗ có kích thước 1,5 m x 0,9 m x 0,75 m.

Hành trình trở về quê hương

Chiếc thùng gỗ mà Spiers chui vào bên trong để trở về quê hương

Với kích cỡ đó, vận động viên ném lao người Australia này có thể ngồi duỗi thẳng chân hoặc nằm và co đầu gối lại. Hai đầu của thùng được cố định bởi một nút ở bên trong. Bên cạnh đó, nó được gắn chặt với một dây đai để giúp giữ cân bằng cho thùng trong quá trình các nhân viên xếp hàng và bốc xuống.

Để tránh người khác nghi ngờ, thùng gỗ này được dán nhãn địa chỉ người nhận là một công ty sản xuất giày tại Australia. Sau đó, ông Spiers chui vào bên trong chiếc thùng và mang theo thức ăn, chăn, gối và đèn pin rồi nhờ McSorley đưa chiếc thùng này tới sân bay. Tiếp theo, nhân viên sân bay chuyển thùng gỗ vào khoang hàng hóa trên chiếc máy bay của hãng Air India đi từ London đến thành phố Perth, Australia.

Hành trình trở về quê hương

Spiers không thể đếm được biết bao nhiêu lần chiếc thùng bị các nhân viên xếp lộn ngược lại

Trong chuyến hành trình độc đáo trở về quê hương này, Spiers cho biết, ông không thể đếm được biết bao nhiêu lần chiếc thùng bị các nhân viên xếp lộn ngược lại. Khi tới Mumbai, ông đã phải cởi hết quần áo ra vì thời thời tiết quá nóng nực.

Sau 3 ngày phiêu lưu đầy mạo hiểm, khi máy bay hạ cánh xuống một sân bay tại  thành phố Perth, Spiers chui ra khỏi chiếc thùng gỗ trong lúc nhân viên an ninh tại sân bay vắng mặt. Cuối cùng, nhờ sự may mắn, ông đã trở về nhà và kịp dự lễ sinh nhật của con gái mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình trở về quê hương "độc nhất vô nhị" của vận động viên ném lao