Hành trình thực hiện ước mơ của ông chủ vườn lan Lê Ngọc Hùng

T.T| 21/03/2021 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quê quán ở Thanh Hóa nhưng sinh sống tại Bình Dương, Lê Ngọc Hùng là một trong những người chơi lan có tiếng tại vùng đất này, được nhiều người trong giới biết đến với vườn lan nhiều loài quý hiếm.

Ông chủ 8X nổi tiếng yêu lan

Nhắc đến Lê Ngọc Hùng, nhiều người nhận xét anh là một người có tình yêu cực lớn đối với hoa lan. Chia sẻ về đam mê này, anh Hùng cho biết: "Với bất cứ ai trồng lan thì tất nhiên đều rất yêu lan, với tôi cũng vậy. Hoa lan là loài hoa tôi yêu thích từ khi còn nhỏ, lúc gia đình chỉ trồng vài chậu lan rừng. Ngày đó, tôi chỉ ước sau này có điều kiện sẽ làm một vườn lan cho riêng mình và tới giờ điều đó điều ước đó đã thành sự thật".

Lê Ngọc Hùng cho biết, sau khi đi làm được một thời gian, khi điều kiện cho phép anh mới bắt đầu gây dựng vườn lan cho riêng mình.

Anh đi tìm mua nhiều loài lan từ các nhà vườn uy tín, ngoài ra anh cũng học cách nhân giống hoa lan để chủ động hơn trong việc cây giống. Anh cho biết, với những người chơi lan đây là cách bền vững và kinh tế nhất.

ngochung8.jpg
ngochung7.jpg
Khu vườn lan của Lê Ngọc Hùng là địa chỉ được nhiều người chơi lan ở Bình Dương và các khu vực lân cận biết tới

Sau một thời gian, đến giờ khu vườn lan của Lê Ngọc Hùng đã trở thành địa chỉ được nhiều người chơi lan ở Bình Dương và các khu vực lân cận biết tới. Khu vườn có mặt không chỉ nhiều loài lan rừng mà còn có rất nhiều loài lan đột biến quý hiếm.

Anh cho biết, những loài lan đột biến mới được anh sưu tầm và nhân giống thời gian qua nhưng đã có những thành công nhất định. Bản thân anh cũng rất yêu thích những loài lan đột biến này.

Khởi đầu gian nan, chia sẻ kinh nghiệm để thành công

Cũng như nhiều người chơi lan khác, những chậu lan đầu tiên của Lê Ngọc Hùng cũng không phải dễ dàng để thành công. Bởi lẽ, đây vốn là loài hoa vương giả yêu cầu rất khắt khe từ chế độ chăm sóc tới nhiều yếu tố khác.

Ông chủ vườn lan cho biết, vì thiếu kinh nghiệm hơn nữa khí hậu ở Bình Dương cũng không thật sự lý tưởng cho hoa lan nên anh gặp không ít khó khăn. Lan bệnh, lan chậm phát triển và ra hoa không như ý khiến anh rất buồn.

Tuy vậy, là người từng bươn chải và không dễ dàng bỏ cuộc, anh quyết tâm chinh phục bằng được loài hoa này. Suốt một thời gian dài, anh đến nhiều vườn lan để học hỏi kinh nghiệm. Anh cũng nghiên cứu thêm từ các hội nhóm diễn đàn về lan để tích lũy kinh nghiệm cho mình.

Trời không phụ lòng người có công, cuối cùng Lê Ngọc Hùng cũng chinh phục được loài hoa này. Nhìn lại những thành công, anh cảm thấy hạnh phúc khi đã thực hiện được ước mơ thủa nhỏ.

ngochung15.jpg
ngochung3.jpg
Lê Ngọc Hùng hy vọng sẽ sưu tầm thêm được nhiều giống mới và mở rộng được vườn lan của mình

Chia sẻ kinh nghiệm với những người bắt đầu đam mê, Lê Ngọc Hùng cho biết khi chơi lan cần phải có một sự chuẩn bị kĩ từ kiến thức về hoa lan cho tới các điều kiện như vườn, chậu, đất trồng... phù hợp.

Mỗi loại hoa lại có những yêu cầu khác nhau vì thế cần phải nắm bắt và thực hiện đúng thì lan mới sinh trưởng tốt, ra hoa đẹp. Một vấn đề khác chính là chất lượng cây giống, cần phải mua cây chuẩn từ những nhà vườn có uy tín.

Có được thành công với vườn lan hiện tại, Lê Ngọc Hùng hy vọng sẽ sưu tầm thêm được nhiều giống mới và mở rộng được vườn lan của mình. Anh cũng mong sẽ có được một CLB dành cho những người chơi lan tại địa phương, là nơi những người có cùng đam mê tìm đến với nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình thực hiện ước mơ của ông chủ vườn lan Lê Ngọc Hùng