Hàng trăm người muốn nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện

Trương Huê| 14/05/2016 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thông tin về bé gái bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện được đăng tải trên các phương tiện thông tin, hàng trăm người đã liên lạc với bệnh viện để nhận nuôi cháu bé.

Như Công lý đã đưa tin trước đó, một bé gái được sinh tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (HNĐK) Nghệ An vào đúng ngày 30/4, với cân nặng 3,2 kg đã bị người mẹ bỏ rơi sau 3 ngày chào đời. Trước khi bỏ đi, người mẹ đã để lại những vật dụng thường ngày của bé, cùng 1,5 triệu đồng.

Những ngày qua, bé được nuôi dưỡng bằng nguồn sữa được chia sẻ từ các mẹ cũng vừa sinh con. Đồng thời từ số tiền đóng góp tự nguyện của các điều dưỡng viên, bé được uống thêm sữa hộp, sức khỏe của cháu bé ổn định, hiện tại cháu đã nặng khoảng 4kg.

Hàng trăm người muốn nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện

Bé Kẹo dễ thương, ngoan ngoãn được các điều dưỡng viên BV HNĐK Nghệ An chăm sóc.

Khi kiểm tra những thông tin mà mẹ bé khai tại bệnh viện đều không chính xác. Các điều dưỡng viên đã đặt tên bé gái này là Kẹo để tiện chăm sóc. Bé Kẹo được các điều dưỡng viên, và những người mẹ tại đây vô cùng quan tâm. Hàng ngày cháu được chăm sóc tận tình, cháu cũng ít quấy khóc và rất ngoan ngoãn, dễ thương.

Thông tin từ Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết, mỗi ngày có hàng chục cuộc gọi hoặc trực tiếp đến bệnh viện để xin nhận nuôi cháu bé. Thậm chí có người không quản đường xá xa xôi đã đến thăm sức khỏe, xác minh những thông tin liên quan đến cháu bé để có thể làm các thủ tục nhận con nuôi.

Mặc dù có rất nhiều người mong muốn được nhận nuôi cháu bé, tuy nhiên các bác sỹ tại đây cho biết, cháu bé sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng tại bệnh viện hơn 1 tháng. Sau đó phía bệnh viện sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên mọi người vẫn hi vọng, trong thời gian còn lại mẹ cháu bé hoặc người thân của cháu sẽ quay lại để đón cháu trở về đoàn tụ với gia đình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người muốn nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện