Đời sống

Hàng trăm người kéo đến nhà vợ chồng chủ tiệm vàng để đòi nợ

Minh Quân 12/04/2023 - 09:56

Việc vợ chồng ông T. và bà H. chủ một tiệm vàng bỏ nhà đi khỏi địa phương với số tiền nợ gần 100 tỷ, khiến hàng trăm chủ nợ lo lắng, kéo đến nhà với mong muốn lấy lại được tiền.

Sáng 12/4, trao đổi với Phóng viên Báo Công lý, ông Lê Văn Nguyên - Chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, trong những ngày qua chính quyền địa phương đã đến để giải thích, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn những người đã cho vợ chồng ông T. và bà H. mượn tiền thực hiện việc đòi nợ theo đúng quy định của pháp luật, tránh trường hợp tập trung đông người gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

doi_no_quang_ngai.jpg
Hàng trăm người kéo đến nhà riêng của ông T. và bà H. để đòi nợ.

Theo ông Nguyên, bắt đầu từ tối ngày 7/4, nhiều người dân đã kéo đến tập trung trước nhà của vợ chồng ông N.V.T. (57 tuổi) và bà V.T.T.H. (53 tuổi) trú thôn Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn sau khi nghe thông tin vợ chồng người này bỏ đi khỏi địa phương, cùng một số nợ lớn và số lượng người kéo đến ngày càng đông.

Trước tình hình đó, chính quyền địa phương phối hợp cùng lực lượng Công an xã Bình Châu đến để giải thích, tuyên truyền vận động người dân không được tập trung đông người; đồng thời hướng dẫn những người đã cho vợ chồng ông T., bà H. mượn tiền liên hệ cơ quan Công an để làm việc.

“Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã cử lực lượng đến để tuyên truyền cho người dân được biết, tránh việc tập trung đông người. Đến tối 11/4 cơ bản những người này đã không còn tụ tập”, ông Nguyên thông tin.

Cũng theo ông Nguyên, cùng với việc tuyên truyền, giải thích trực tiếp cho người dân, chính quyền địa phương còn phát trên loa phát thanh của xã để tuyên truyền, nhất là với những người dân hiếu kỳ, không liên quan đến vụ việc nhưng cũng tập trung gây mất an ninh trật tự.

Trước đó, hàng trăm người đã kéo đến nhà riêng chồng ông N.V.T. và bà V.T.T.H., là chủ của một tiệm vàng ở gần chợ Bờ Đắp, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn để đòi nợ, khi nghe thông tin 2 vợ chồng người này đã bỏ đi khỏi địa phương, không rõ tung tích.

Tất cả những người đã kéo đến nhà và tiệm vàng của ông T. và bà H. đều là người đã cho 2 vợ chồng ông T. và bà H. mượn tiền. Được biết, hầu hết người dân cho gia đình bà H. mượn tiền để làm ăn. Tuy nhiên, khi đến hạn lấy tiền lãi và tiền gốc nhưng bà H. không có tiền để trả và đã đi khỏi địa bàn xã.

Cùng với việc kéo đến nhà để đòi nợ, nhiều người liên quan đã làm đơn cầu cứu, gửi cho các cơ quan chức năng và Công an tỉnh Quảng Ngãi để tố cáo hành vi lừa đảo của ông T. và bà H.

Qua nắm tình hình dư luận, số tiền nợ liên quan đến vụ việc khoảng gần 100 tỷ đồng.

Hiện Công an xã Bình Châu đang tiếp tục phối hợp với Công an huyện Bình Sơn và Công an tỉnh Quảng Ngãi để nắm tình hình vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người kéo đến nhà vợ chồng chủ tiệm vàng để đòi nợ