Xã hội

Hàng ngàn hoa đăng lung linh trên dòng sông Long Khốt

Kim Sáng 18/05/2023 - 22:36

Các tướng lĩnh quân đội, lãnh đạo địa phương cùng đông đảo cựu chiến binh và người dân đã thả hàng ngàn hoa đăng để tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại dòng sông Long Khốt, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

p1850141.jpg
Thượng tướng Trần Đơn - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (áo trắng) cùng các tướng lĩnh quân đội tham dự Lễ thả hoa đăng.

Tối 18/5, UBND huyện Vĩnh Hưng phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An và Ban Liên lạc Truyền thống Trung đoàn 174 tổ chức Lễ thả hoa đăng tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại dòng sông Long Khốt thuộc xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng.

Thượng tướng Trần Đơn - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các tướng lĩnh quân đội, lãnh đạo địa phương và đông đảo cựu chiến binh, người dân tham dự Lễ thả hoa đăng.

p1850127.jpg
Chương trình thả hoa đăng là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thu hút hơn 1.000 người tham gia.

Hàng ngàn hoa đăng đã được thả xuống dòng sông Long Khốt kèm theo bao lời ước nguyện, tri ân đến các Anh hùng liệt sĩ, những người không tiếc máu xương để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc.

p1850117(1).jpg
Nến, hoa được kết thành hình chữ nhật thả xuống dòng sông Long Khốt.

Trước vong linh các Anh hùng liệt sĩ, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng Nguyễn Tuấn Anh bày tỏ: “Chúng ta đang có mặt trước dòng sông Long Khốt thuộc xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Phía sau chúng ta là Đền thờ liệt sĩ Long Khốt, mái ấm chở che gần 10 ngàn hương hồn liệt sĩ, những người con ưu tú đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân".

p1850162.jpg
Các cựu chiến binh thả hoa đăng tưởng nhớ đồng đội.

Ông Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh: “Lễ hoa đăng thể hiện sự tri ân của những người đang sống với những liệt sĩ đã quên mình vì Tổ quốc, đồng thời thể hiện trách nhiệm của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang huyện Vĩnh Hưng và những cựu chiến binh trong việc tiếp tục phấn đấu, cống hiến đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ, nhân dân ta đã chọn.

p1850179.jpg
Các chiến sĩ trẻ thuộc Đồn Biên phòng Long Khốt hỗ trợ thả hoa đăng.

Được biết, bên dòng sông Long Khốt linh thiêng có hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ đã nằm lại, trong đó có hơn 200 liệt sĩ của Trung đoàn 174 Cao - Bắc - Lạng.

p1850124.jpg
Tri ân các Anh hùng liệt sĩ. 

Dịp này, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia khu vực Đồn Long Khốt cũng diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Một số hình ảnh ghi nhận tại đêm thả hoa đăng:

p1850172.jpg
p1850212.jpg
p1850198.jpg
p1850203.jpg
p1850190.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn hoa đăng lung linh trên dòng sông Long Khốt