Hàng chục giáo viên sập bẫy lừa "chạy" biên chế

Đoàn Nga| 22/01/2015 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù, là lao động tự do không có khả năng xin việc, nhưng đi đâu Hoàng Anh cũng tự nhận đang công tác trong Sở giáo dục, có khả năng "chạy" việc, "chạy" trường. Bằng thủ đoạn này, hàng chục nạn nhân đã "sập bẫy" lừa.

Ngày 22/1, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội đã chuyển hồ sơ vụ án lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng và nghi can là Nguyễn Hoàng Anh, 48 tuổi (ở quận Cầu Giấy) sang cơ quan điều tra thành phố thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, Công an huyện Ba Vì đã khởi tố Hoàng Anh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra, do biết một người phụ nữ ở huyện Ba Vì có nhu cầu muốn xin cho con trai vào học trong Trường Công an, nên Hoàng Anh đã tự khoe mình đang công tác trong Sở Giáo dục Đào tạo, có thể "chạy" biên chế giáo viên, chuyển công tác, xin học… Tin khả năng quan hệ của Hoàng Anh, người phụ nữ này đã đưa gần 70 triệu đồng để anh ta “chạy trường” hộ.

Cũng bằng thủ đoạn này, 6 giáo viên đang làm hợp đồng ở huyện Ba Vì đã đưa cho Hoàng Anh 440 triệu đồng với thỏa thuận “chạy” vào biên chế. Một người đàn ông khác cũng giao cho Hoàng Anh 70 triệu đồng nhờ xin vào một đơn vị lực lượng vũ trang.

Ngoài số nạn nhân này, cảnh sát còn làm rõ có 10 người khác đã giao cho Hoàng Anh 820 triệu đồng  để “chạy” việc, chuyển biên chế hoặc xin đi học. Hiện, cảnh sát đang tiếp tục làm rõ 5 người nữa nghi bị Hoàng Anh chiếm đoạt 510 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Hoàng Anh, cảnh sát thu được 25 bộ hồ sơ và một số giấy tờ thông báo trúng tuyển có dấu hiệu giả mạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục giáo viên sập bẫy lừa "chạy" biên chế