Hàng chục công nhân khó thở và bị ngất khi hít phải mùi lạ

Mai Đỉnh| 06/07/2018 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang trong ca làm việc các công nhân Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh có biểu hiện khó thở rồi ngất xỉu sau khi ngửi mùi lạ.

Theo thông tin ban đầu, vào 8h15 ngày 6/7, tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH Yazaki Việt Nam (chi nhánh Quảng Ninh đặt tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), nhiều công nhân đang trong giờ sản xuất có dấu hiệu của ngộ độc khí, chóng mặt, buồn nôn và ngất xỉu. Sự việc khiến hàng trăm công nhân phải sơ tán, trong đó gần 50 công nhân bị ngất và buồn nôn đã được chở đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hàng chục công nhân khó thở và bị ngất khi hít phải mùi lạ

Khoảng 50 công nhân bị ngất phải đưa đi cấp cứu.

Theo một số công nhân cho biết, đang trong ca làm việc thì phát hiện mùi lạ như mùi gas khiến nhiều công nhân bất ngờ bị ngộ độc và ngất, một số người bị buồn nôn. Ngay sau đó, công ty đã phát khẩu trang y tế để các công nhân sử dụng.

Lãnh đạo UBND phường Đông Mai cho biết, ngay khi nhận được thông tin, họ đã báo cáo lãnh đạo thị xã Quảng Yên và vào ngay hiện trường, phối hợp với công ty đưa người đi cấp cứu.

Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh là doanh nghiệp của Nhật Bản, hầu hết công nhân là nữ. Đã có lần công nhân tại đây phản ánh về việc có mùi lạ trong nơi làm việc, nhưng cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh và Công ty TNHH Yazaki cho rằng đó là mùi thuốc sâu do nông dân quanh khu vực này phun và bay vào xưởng.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục công nhân khó thở và bị ngất khi hít phải mùi lạ