Hàng chục bánh heroin ghi chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển

Gia Anh| 30/11/2019 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 16 giờ chiều 30/11, người dân đi dọc bờ biển Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) phát hiện một can nhựa chứa nhiều bánh màu trắng nghi là heroin nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Tam Thanh đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam khẩn trương có mặt tại hiện trường để xác minh. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định bên trong can nhựa người dân giao nộp có 13 bánh heroin.

Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân giao nộp thêm 11 bánh heroin. Bên ngoài những bánh heroin này có ghi chữ Trung Quốc. Đến 21 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng Quảng Nam đã thu giữ được tổng cộng 25 bánh heroin.

Hàng chục bánh heroin ghi chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển

Số heroin trong can nhựa trôi vào bãi biển Quảng Nam. (Ảnh: B.P)

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn – Chính ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam cho biết, hiện các cơ quan chức năng của BĐBP đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam và các ngành chức năng của địa phương tiến hành điều tra, xác minh nguồn gốc số heroin trên. Đồng thời, tiếp tục vận động nhân dân nếu còn số lượng ma túy nhặt được thì nhanh chóng giao nộp cho lực lượng chức năng.

Đến tối 30/11, rất đông cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Quảng Nam sử dụng đèn pin đi dọc bãi biển Tam Thanh để tìm kiếm heroin. Người dân địa phương cũng tập trung rất đông trên bờ để theo dõi sự việc.

Theo một số ngư dân địa phương, khoảng 7 giờ sáng 30/11, nhiều người đã thấy chiếc can nhựa trôi dạt vào bờ biển Tam Thanh nhưng mọi người không quan tâm. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, một người dân xuống biển nhặt chiếc can nhựa lên, thấy bên trong có các vật thể, nên đã mở ra thì thấy có hình chữ nhật khá lạ mắt. Sau đó, nhiều người nói đó có thể là ma túy nên đã trình báo lực lượng chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục bánh heroin ghi chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển