Ham hàng rẻ, hàng chục người có nguy cơ mất 1,6 tỉ đồng

T.Nhi| 05/03/2019 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ham mua hàng iPhone “xách tay” với giá rẻ hơn thị trường, hàng chục người ở Hà Nội đang có nguy cơ mất trắng số tiền 1,6 tỉ đồng khi chuyển tiền cho người bán hàng trên mạng xã hội Facebook.

Vừa qua, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã nhận được đơn trình báo của chị Đặng Hương Giang (Hà Nội) phản ánh về việc bị một đối tượng quen trên mạng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị và nhiều người khác.

Chị Giang cho biết, qua mạng xã hội Facebook, chị quen một phụ nữ tên Lê Trà My (My xách tay) từ tháng 12/2017. Người này có hộ khẩu thường trú tại tổ 12, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trên Facebook, My rao bán nhiều loại điện thoại iPhone với giá rẻ hơn thị trường. Trong các ngày từ 19/11/2018 đến 30/11/2018, chị Giang đã đặt My mua cho 6 điện thoại iPhone XS Max và chuyển tiền từ tài khoản của mình đến số tài khoản 12510001038410 ngân hàng BIDV của Lê Thị Trà My tổng số tiền 182.000.000 đồng.

lua-dao

Facebook My xách tay liên tục rao bán điện thoại 

“Chị My hứa ngày 23/11/2018 sẽ trao máy, nếu không có sẽ trả lại tôi số tiền đặt cọc nhưng đã quá thời hạn chị My không thực hiện. Tôi và nhiều người khác đã liên tục gọi điện nhưng chị My không nghe máy. Sau khi tìm hiểu, chúng tôi phát hiện chị My không có khả năng nhập điện thoại giá rẻ như chị My quảng cáo mà mục đích chính hòng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng”, chị Đặng Hương Giang cho biết.

Ngoài chị Giang, còn 13 người khác cũng gửi tiền cho Lê Trà My để mua điện thoại nhưng không nhận được hàng, tiền cũng không trả lại. Tổng số tiền mà khách hàng chuyển cho My tính đến hiện tại là hơn 1,6 tỉ đồng. Những người này cũng đã có đơn trình báo gửi cơ quan điều tra, tố cáo dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Lê Thị Trà My.

Trao đổi với phóng viên báo Công lý, ngày 5/3, Công an quận Ba Đình cho biết, đã nhận được đơn tố cáo liên quan đến vụ việc và chuyển hồ sơ đến Công an quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra. 

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù hàng chục người đã gửi đơn tố cáo đến công an nhưng trên tài khoản Facebook của Lê Trà My (My xách tay) hiện vẫn đăng bài rao bán sản phẩm bình thường như không hề có chuyện gì xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ham hàng rẻ, hàng chục người có nguy cơ mất 1,6 tỉ đồng