Kinh tế

Hải Phòng thu hút thêm 1 tỷ USD từ LG Innotek Việt Nam

Vũ Ba 26/06/2023 - 21:50

Ngày 26/6, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho dự án của Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng với số vốn là 1 tỷ USD, nâng tổng vốn đầu tư của dự án lên hơn 2 tỷ USD.

Dự án nhà máy LG Innotek Hải Phòng do Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng tại KCN Tràng Duệ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư năm 2016, chính thức đi vào hoạt động vào tháng 9/2017. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, chuyên sản xuất các loại linh kiện điện tử cho ngành công nghiệp ô tô, di động, module camera điện thoại...

Năm 2022, doanh thu của dự án đạt 78,2 nghìn tỷ đồng, xuất khẩu đạt 78,2 nghìn tỷ đồng, nhập khẩu 64,7 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận 2,5 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 163 tỷ đồng. Dự án sử dụng 3.500 lao động. Từ khi triển khai dự án đến nay, Công ty luôn chấp hành quy định của pháp luật, đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo chế độ đãi ngộ với người lao động; thường xuyên được UBND thành phố tặng Bằng khen đối với các thành tích sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Để mở rộng sản xuất, Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng quyết định tăng vốn đầu tư thêm 1 tỷ USD (thực hiện từ năm 2023 - 2025), nâng tổng vốn đầu tư của dự án lên hơn 2,051 tỷ USD tại thành phố Hải Phòng.

Lần tăng vốn này của LG Innotek Việt Nam Hải Phòng góp phần nâng tổng vốn FDI của Hải Phòng trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt gần 1,9 tỷ USD (đạt 95% kế hoạch năm).

hai-phong-trao-chung-nhan-dau-tu-2-.jpg
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và tặng hoa cho lãnh đạo LG Innotek Việt Nam.

Hiện nay, Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam là gần 82 tỷ USD, trong đó có gần 11 tỷ USD tập trung tại Hải Phòng (chiếm 14% cả nước). Tổng số các dự án của Hàn Quốc trong Khu kinh tế là gần 120 dự án, tiêu biểu như LG, Heesung, Bluecom, DongYang, Haengsung. Trong số đó, các dự án của Tập đoàn LG (LG Electronics, LG Display, LG Innotek, LG CNS, LG Chemical, LG International) với số vốn đầu tư hơn 8 tỷ USD và 50 doanh nghiệp vệ tinh khác... đã góp phần thay đổi hoàn toàn diện mạo của khu kinh tế và thúc đẩy sự phát triển chung của thành phố Hải Phòng.

Kim ngạch xuất khẩu lũy kế của Tập đoàn LG là 50,6 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng 72%/năm, bình quân mỗi năm tăng 1,71 tỷ USD. Tỷ trọng xuất khẩu của LG luôn chiếm khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu của cả thành phố. Lũy kế đến nay LG đã đóng góp cho ngân sách thành phố 530 triệu USD.

Bên cạnh đó, số lao động hiện tại đang làm việc tại các công ty của Tập đoàn LG là gần 31.000 lao động; trong đó có 30.338 lao động Việt Nam và 406 lao động nước ngoài. Thu nhập bình quân đạt từ 13,1 triệu đồng/người/tháng.

hai-phong-trao-chung-nhan-dau-tu-1.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng trân trọng cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn LG, Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng đã đặt niềm tin vào khát vọng phát triển của thành phố và tin rằng, tương lai của Tập đoàn LG và thành phố Hải Phòng sẽ thắt chặt, bền vững, cùng phát triển.

Bí thư Thành ủy mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh tại thành phố, sớm đầu tư xây dựng một trung tâm nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ; phối hợp đào tạo nghề, dạy và học tiếng Hàn; phát triển nhà ở xã hội, thiết chế công đoàn và các cơ sở y tế chăm sóc sức khoẻ đối với chuyên gia, người lao động; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của thành phố được chuyển giao công nghệ, thúc đẩy công nghiệp phụ trợ và tham gia vào chuỗi giá trị của Tập đoàn; hỗ trợ thành phố Hải Phòng trong chương trình xây dựng trở thành thành phố thông minh - Hải Phòng Smart City và chuyển đổi số...

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố tập trung chỉ đạo, giao trách nhiệm cụ thể cho Ban Quản lý Khu kinh tế và các ngành chức năng chủ động hướng dẫn, phối hợp với nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư, xây dựng để giai đoạn 3 của dự án sớm đi vào hoạt động theo đúng tiến độ đề ra trong Giấy chứng nhận đầu tư.

Trước đó, từ ngày 12 đến 15/6/2023, Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng đã có chuyến công tác xúc tiến đầu tư với các đối tác tại Hàn Quốc, trong đó có Tập đoàn LG, LG Innotek. Tại buổi các cuộc làm việc, hai bên đã ký kết các thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới với số vốn đầu tư cam kết lên đến 1,5 tỷ USD.

Việc thành phố trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho dự án của Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng là bước tiến nhanh, cụ thể hóa hoạt động tăng cường hợp tác đầu tư giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng thu hút thêm 1 tỷ USD từ LG Innotek Việt Nam