Đời sống

Hải Phòng: Huyện An Lão đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Vũ Ba 09/08/2023 - 09:22

Ngày 8/8, huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới; Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Kỷ niệm 35 năm Ngày tái lập huyện (8/8/1988-8/8/2023).

huyen-an-lao-1.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện An Lão.

An Lão là địa phương có vị trí quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội và quốc phòng - an ninh của thành phố Hải Phòng. Thành lập từ năm 1831, qua nhiều lần thay đổi với những tên gọi khác nhau, huyện An Lão được tái lập vào ngày 8/8/1988. Đến nay, sau 35 năm, trải qua 8 kỳ Đại hội, huyện An Lão đã đạt được các kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, từ huyện thuần nông, kinh tế chậm phát triển trở thành huyện có bước tăng trưởng với nhịp độ cao so với bình quân chung của thành phố.

Việc xây dựng nông thôn mới đã được huyện chỉ đạo quyết liệt, đạt nhiều kết quả tốt. 15/15 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó, 4 xã đã cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; thị trấn An Lão và Trường Sơn được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh. Huyện đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 và là một trong những địa phương đầu tiên trên toàn quốc đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Cao Lân, Bí thư Huyện ủy An Lão khẳng định, những thành tựu đã đạt được trong chặng đường 35 năm qua là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, quân và dân toàn huyện; là sự tiếp thu và vận dụng sáng tạo các Nghị quyết của Trung ương, thành phố vào tình hình thực tế của địa phương. Huyện cũng luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban, sở, ngành thành phố...

huyen-an-lao-2.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 cho huyện An Lão.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc mừng những kết quả to lớn mà toàn thể Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện An Lão đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nêu rõ, trong Quy hoạch chung của thành phố Hải Phòng vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, An Lão là đô thị vệ tinh, là cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố với nhiều tiềm năng, lợi thế, nổi bật, đó là truyền thống lịch sử lâu đời, mảnh đất giàu truyền thống hiếu học, dư địa về không gian phát triển và đất đai của còn khá dồi dào.

Để huyện An Lão tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và dân toàn huyện cần phát huy tối đa nguyên tắc tập trung, dân chủ, khơi dậy khát vọng phát triển, tầm nhìn, niềm tự hào quê hương để đề ra các giải pháp phát triển đột phá, quyết liệt, đúng hướng; tập trung khai thác tốt các lợi thế sẵn có, đổi mới tư duy, cách làm, khơi thông các nguồn lực để xây dựng và phát triển huyện.

Huyện cần xác định đúng hướng và giữ vững định hướng phát triển kinh tế - xã hội với quyết tâm nỗ lực cao hơn nữa, cùng cả hệ thống chính trị đoàn kết, luôn đồng hành, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, trong đó quyết liệt thực hiện tốt công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường tiếp xúc đối thoại để giải quyết ngay khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp…

huyen-an-lao-3.jpg
Trao Bằng khen của UBND thành phố cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện nghiêm công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, quản lý sử dụng đất và xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng đất trên địa bàn huyện, theo tinh thần kiên quyết, đúng quy định pháp luật và bảo đảm ổn định để phát triển. Chủ động triển khai và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã được bố trí vốn, chủ động phối hợp tốt với các cấp, các ngành trong việc thực hiện dự án đầu tư lớn trên địa bàn. Tiếp tục tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp, hệ thống dịch vụ logistics trên địa bàn huyện theo chỉ đạo của thành phố.

Cùng với đó, huyện An Lão tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được; phấn đấu đến năm 2025 đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 100% số xã đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của thành phố. Song song với phát triển kinh tế, huyện cũng cần quan tâm phát triển văn hóa - xã hội, giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân cả về vật chất và tinh thần; huy động nguồn lực, khai thác các tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, dịch vụ.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả trên, Chủ tịch nước đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện An Lão; Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định công nhận huyện An Lão đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022; Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Huyện An Lão đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba