Tin địa phương

Hải Dương: Trao giấy chứng nhận đầu tư 9 dự án, tổng vốn hơn 90 triệu USD

PV 19/02/2024 - 18:03

Sáng 19/2, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án của 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đây là đợt đầu tiên trong năm 2024, tỉnh Hải Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp. Trong 8 nhà đầu tư được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần này, có 4 doanh nghiệp nước ngoài và 4 doanh nghiệp trong nước.

Các doanh nghiệp, dự án được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư gồm: Korninghill Group Limited (Hồng Kong) với tổng vốn đầu tư 3 triệu USD; Jia Ri Xing Limited (Trung Quốc) với vốn đầu tư 4 triệu USD; Jiaxu Development Industrial Co., Limited (Hongkong) với vốn đầu tư 2 triệu USD; Qizhen Industrial Co.ltd (Hongkong) với số vốn 4 triệu USD; Công ty CP Tập đoàn công nghệ Hanin Việt Nam với số vốn 93 tỷ đồng; Công ty TNHH Nhựa sinh thái NK với số vốn 150 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Đại An với số vốn 249,79 tỷ đồng và 2 dự án đầu tư do Công ty TNHH Phát triển công nghiệp Phúc Điền đầu tư mở rộng với tổng vốn khoảng 1.360,7 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp, dự án là khoảng hơn 90 triệu USD.

hai-duong-trao-giay-chung-nhan-dau-tu.jpg
Ông Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương và ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi trao giấy chứng nhận, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh luôn xác định nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước đóng vai trò quan trọng, là nhân tố chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, tỉnh Hải Dương luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả khi đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương bày tỏ vui mừng trước những tín hiệu hết sức tích cực trong thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2023, tổng vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh tăng gấp 3,1 lần; tổng vốn đầu tư trong nước tăng gấp 5,6 lần ​so với năm 2022.

Thời gian tới, tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư theo hướng ưu tiên các dự án đầu tư có chất lượng, hiệu quả, có giá trị gia tăng cao, sử dụng ít đất đai, lao động và nguồn lực, gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; tập trung vào ngành nghề, lĩnh vực như: sản xuất các sản phẩm công nghiệp phụ trợ, chế biến, chế tạo, điện tử; chế biến nông sản thực phẩm; vật liệu xây dựng và các ngành, lĩnh vực sử dụng công nghệ cao, công nghệ nguồn, công nghệ sinh học, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ môi trường, năng lượng sạch…

Để thu hút đầu tư hơn nữa, tạo đà phát triển, Hải Dương đã, đang và sẽ tích cực triển khai nhiều biện pháp như: đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư; tăng cường đối thoại để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; nhanh chóng, tích cực đầu tư xây dựng, mở rộng nhiều tuyến đường giao thông, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; xây dựng các website nhằm cung cấp, cập nhật đầy đủ thông tin về quy hoạch, chính sách và pháp luật về đầu tư, khuyến khích đầu tư, hoàn thành danh mục các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024-2030...

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, năm 2023, tỉnh đã cấp mới, điều chỉnh tăng vốn đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 1,2 tỷ USD cho các dự án FDI; cấp mới và điều chỉnh tăng vốn với tổng số vốn đăng ký trên 6.000 tỷ đồng cho các dự án DDI (dự án đầu tư trực tiếp trong nước) vào các khu công nghiệp trên địa bàn.

Từ đầu năm 2024 đến nay, các khu công nghiệp của tỉnh đã thu hút được khoảng 2.600 tỷ đồng; trong đó, cấp mới cho 7 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), điều chỉnh cho 5 lượt dự án tăng vốn đầu tư và thu hút khoảng 1.870 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước.

Tính đến ngày 19/2, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 375 dự án đầu tư thứ cấp; trong đó, có 294 dự án FDI đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 6,1 tỷ USD và 81 dự án DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 13.972 tỷ đồng; suất vốn đầu tư bình quân của dự án khoảng 17,9 triệu USD/dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Trao giấy chứng nhận đầu tư 9 dự án, tổng vốn hơn 90 triệu USD