Hải Dương: Bắt đầu tiêm vacxin phòng Covid- 19

Đình Quế - Việt Phương| 08/03/2021 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/3, Hải Dương bắt đầu thực hiện tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành cho 130 người ưu tiên đầu tiên.

Theo đúng kế hoạch, sáng 8/3, dưới sự giám sát của các đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã tiến hành tiêm vắc xin cho 130 người, là các cán bộ y tế, những người trực tiếp tham gia công tác tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm Covid- 19.

Vắc xin phòng Covid-19 sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vắc xin của AstraZeneca, một trong ba vắc xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới  (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Số lượng 117.600 liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca được Bộ Y tế phối hợp với VNVC (đơn vị cung ứng, tiếp nhận lô vắc xin này) khẩn trương vận chuyển từ đơn vị cung ứng đến các địa phương ngay sau khi vắc xin được rà soát hồ sơ và kiểm định tính an toàn. Vắc xin được bảo quản trong dây chuyền lạnh từ 2-8 độ C và được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tốt nhất từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến tận bàn tiêm, sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Trong đợt tiếp nhận đầu tiên này, tỉnh Hải Dương được phân bổ 33.000 liều vắc xin tiêm phòng Covid-19 của hãng AstraZeneca. 

Theo đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương nhận 32.000 liều; Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương 300 liều; Bệnh viện Đa khoa tỉnh cơ sở 2 là 500 liều; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Trung tâm y tế thành phố Chí Linh mỗi đơn vị nhận 100 liều.

Những hình ảnh tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại Hải Dương:

hd2.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu trước khi mũi vacxin phòng Covid- 19 đầu tiên được tiêm tại Hải Dương
hd3.jpg
Điểm tiêm chủng vacxin phòng Covid- 19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.
hd4.jpg
hd5.jpg
hd6.jpg
Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương sáng 8/3.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Bắt đầu tiêm vacxin phòng Covid- 19