An ninh trật tự

Hai đối tượng vận chuyển hơn 1.000 cây thuốc lá lậu

Kim Sáng 30/01/2024 - 11:07

Hai đối tượng vận chuyển hơn 1.000 cây thuốc lá không rõ nguồn gốc từ Tây Ninh về TP.HCM tiêu thụ đã bị lực lượng CSGT phối hợp bắt giữ.

Ngày 30/1, Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) cho biết, Trạm CSGT Tây Bắc, Phòng CSGT Công an TP.HCM vừa truy bắt thành công các đối tượng vận chuyển thuốc lá không rõ nguồn gốc.

Theo đó, hai đối tượng gồm lái xe Lê Văn Lắm (SN 1984) và đồng phạm Lê Văn Hậu (SN 1987), cùng ngụ tại xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh thực hiện hành vi vận chuyển khoảng 1.040 cây thuốc lá không rõ nguồn gốc (gồm 590 cây thuốc lá nhãn hiệu JET, 350 cây thuốc lá nhãn hiệu HERO, 100 cây thuốc lá nhãn hiệu RAISON từ Tây Ninh về TP.HCM để tiêu thụ đã bị lực lượng CSGT phối hợp bắt giữ.

1(3).jpg
Hai đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu bị bắt giữ.

Hai đối tượng và số tang vật trên đã được đưa về trụ sở Công an huyện Củ Chi để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, vào tối 22/1, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Tỉnh lộ 8 thuộc địa bàn đảm trách.

Khi đến khu vực trước số nhà 130 Tỉnh Lộ 8, Khu phố 1, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, tổ công tác gồm Đại uý Phan Văn Tú và Đại uý Nguyễn Hoàng Thái, cán bộ Trạm CSGT Tây Bắc phát hiện xe ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát: 51G-478.79 có dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra theo quy định.

Sau khi nhận được tín hiệu yêu cầu dừng xe của CSGT, lái xe điều khiển phương tiện đã giảm dần tốc độ của xe, nhưng khi gần tấp sát vào lề thì đột ngột tăng tốc, quay đầu bỏ chạy.

tay-bac-thuoc-la-lau-22-1-24-2-.jpg
CSGT phối hợp kiểm tra lô hàng trên xe của hai đối tượng.

Tổ công tác nhanh chóng truy đuổi, khi đến đường Nguyễn Đại Năng (khúc giao với Tỉnh lộ 8), phương tiện dừng lại hẳn, lái xe và người đi cùng bất ngờ đạp cửa xe, nhảy xuống đường bỏ chạy.

Ngay lập tức, Đại úy Phan Văn Tú chạy bộ truy đuổi theo các đối tượng, khoảng 1km thì bắt được lái xe, còn người đi cùng đã bỏ chạy và leo tường vào bên trong trường THPT Củ Chi để lẩn trốn.

Tiến hành kiểm tra phương tiện mang biển kiểm soát 51G-478.79, tổ công tác đã phát hiện lượng lớn thuốc lá không rõ nguồn gốc được vận chuyển trên xe.

Tiếp đó, các lực lượng tiếp tục tìm kiếm đối tượng đang lẩn trốn bên trong trường THPT Củ Chi.

Sau gần 30 phút nỗ lực tìm kiếm trong các phòng học, nhà kho chứa đồ, căng tin, bãi giữ xe, những nơi nghi ngờ… đối tượng bị dồn ép, không còn nơi ẩn nấp nên leo tường nhằm chạy trốn nhưng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, truy đuổi gắt gao.

Khi đến đoạn đường Nguyễn Đại Năng và Nguyễn Phú Trí, đối tượng đã bị khống chế, bắt giữ, áp giải về trụ sở Công an Thị trấn Củ Chi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đối tượng vận chuyển hơn 1.000 cây thuốc lá lậu