Tòa tuyên án

Hai cha con lĩnh án vì đánh chết người, bỏ thi thể vào thuyền thúng

Bá Mạnh 29/04/2023 - 09:00

Xảy ra mâu thuẫn trong quá trình đánh bắt cá trên biển, hai cha con ông Nguyễn Văn Pháp và Nguyễn Văn Đức đã dùng mái chèo đánh một ngư dân khác tử vong.

Chiều 28/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Văn Pháp (64 tuổi) và Nguyễn Văn Đức (29 tuổi) cùng trú xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên về tội “Giết người” quy định tại điểm n, khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự. Hai bị cáo là hai cha con.

Theo cáo trạng, khoảng 14h ngày 30/5/2022, tại vùng biển thuộc xã Yên Hòa (huyện Cẩm Xuyên), do mâu thuẫn phát sinh khi thuyền của Nguyễn Văn Pháp vướng vào lưới của ông Trần Vĩnh Thức (54 tuổi, trú xã Yên Hòa) trong quá trình đánh bắt cá nên Nguyễn Văn Pháp cùng con trai Nguyễn Văn Đức đã điều khiển thuyền đâm vào thuyền của ông Thức.

hai_cha_con_giet_nguoi_tren_bien_ha_tinh.jpg
Hai bị cáo Nguyễn Văn Pháp và Nguyễn Văn Đức tại phiên xử

Sau đó, Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Văn Pháp đã dùng mái chèo và gậy gỗ đánh vào vùng đầu của ông Thức khiến nạn nhân rơi xuống biển.

Do bị đánh chấn thương sợ não nên khi rơi xuống biển nạn nhân bất tỉnh, Pháp và Đức đã vớt ông Thức lên trên thuyền để sơ cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Trong vụ án này, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Văn Pháp là người khởi xướng và cùng với nguyễn Văn Đức trực tiếp dùng mái chèo đánh ông Thức tử vong.

Sau khi đánh giá toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Pháp 16 năm tù; tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đức 15 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cha con lĩnh án vì đánh chết người, bỏ thi thể vào thuyền thúng