Hà Tĩnh: Một nhà báo bị hành hung khi đi tác nghiệp

Bá Mạnh| 07/07/2021 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà báo Nhật Hào (bút danh Nhật Hào), công tác tại Tạp chí Kinh tế và Đồ uống trong quá trình đi tác nghiệp đã bị 2 đối tượng hành hung dã man, hiện cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang tích cực điều tra vụ việc.

Ngày 7/7, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận đơn đề nghị vào cuộc điều tra của phóng viên Nguyễn Nhật Hào về việc người này vừa bị hành hung dã man trên địa bàn khi đang đi tác nghiệp.

anh-1(1).jpg
Người đàn ông dùng cuốc tấn công nhà báo Nhật Hào (ảnh cắt từ clip)

“Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo sự việc của PV Hào, chúng tôi đã vào cuộc ngay. Anh em điều tra đã lấy lời khai người bị hại, đến nhân chứng có mặt để củng cố hồ sơ. Chúng tôi cũng đã cho mời giám định viên từ tỉnh ra tiến hành giám định tỷ lệ thương tích theo yêu cầu của PV”, một lãnh đạo công an huyện Đức Thọ xác nhận.

anh-2(1).jpg
Nhà báo Nhật Hào với các vết thương trên cơ thể

Cũng theo vị lãnh đạo này thì bước đầu đã xác định được đối tượng tấn công nhà báo Nhật Hào là 2 anh em. Khi triệu tập tới CQĐT, quá trình lấy lời khai, cả 2 đối tượng này đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Theo tường trình của nhà báo Nhật Hào, sau khi nhận được phản ánh về tình trạng khai thác trái phép tài nguyên (đất) trên địa bàn xã Tân Hương và xã An Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Trong 2 ngày 29 và 30/6, PV Hào đã đi xác minh sự việc và ghi nhận tại thôn Long Sơn, xã An Dũng, huyện Đức Thọ có 1 chiếc máy múc đang xới đất.

Để có thêm thông tin khách quan, vào khoảng 22h30 ngày 1/7, PV Hào cùng một người khác tiếp tục đến địa điểm trên nhưng không thấy máy múc hoạt động, nên anh quay xe ra về.

anh-3.jpg
Nhà báo Nhật Hào với các vết thương trên cơ thể

“Vừa đi được khoảng 15m, tôi thấy phía trước có một người đàn ông mặc áo màu cam đang cầm đá đi từ trong nhà ra lối đường bê tông để đe dọa tôi. Thấy vậy, tôi lấy đèn pin xuống xe để hỏi, nhưng người đàn ông này tỏ ra hung hãn. Người này vừa lớn tiếng, vừa lấy điện thoại gọi cho ai đó. Một lúc sau có 1 chiếc xe máy chở 2-3 người, trong đó có 1 người cởi trần, tay có hình xăm đi vào. Lúc này với sự giúp sức của người đàn ông xăm trổ, người đàn ông mặc áo màu cam dùng cuốc sắt đánh liên tiếp vào đầu, cổ, thân người, tay tôi. Bị tấn công dồn dập tôi chỉ còn biết giơ tay lên đỡ để khỏi trúng đầu”, nhà báo Nhật Hào chưa hết bàng hoàng kể lại.

Cũng theo nhà báo Nhật Hào, mặc dù anh đã bỏ chạy nhưng nhóm người trên vẫn tiếp tục đuổi theo để hành hung.

Sau khi chạy thoát, anh Hào đã được bạn đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh với tình trạng đa chấn thương.

Đến ngày 3/7, sau khi tạm thời hồi phục, anh Hào đã gửi đơn cùng tài liệu (video), tài sản bị hủy hoại trình báo CQĐT Công an huyện Đức Thọ đề nghị vào cuộc làm rõ vụ việc mình bị tấn công.

“Tôi hi vọng CQĐT Công an huyện Đức Thọ nói riêng và cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh nói chung vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi gây thương tích của nhóm người tấn công tôi để xử lý đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật”- anh Hào khẩn thiết bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Một nhà báo bị hành hung khi đi tác nghiệp