Đời sống

Hà Tĩnh hoàn thành kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Bá Mạnh 28/06/2023 - 17:46

Ngày 28/6, Công an Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị công bố hoàn thành chỉ tiêu cấp tài khoản định danh điện tử, giao ban thực hiện Đề án 06/CP tháng 6/2023. Theo đó, Hà Tĩnh là một trong 4 địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an giao.

Nhận thức được công tác cấp và hướng dẫn sử dụng tài khoản định danh điện tử là nhiệm vụ chính trị quan trọng phục vụ đắc lực trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia; bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và sự quan tâm hướng dẫn của Cục C06, ngay sau khi kết thúc Đợt cao điểm cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT trên địa bàn tỉnh (đến ngày 31/12/2022), Công an Hà Tĩnh đã tiếp tục tham mưu Tổ công tác Đề án 06 tỉnh Cuộc vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn toàn tỉnh.

ha_tinh_hoan_thanh_chi_tieu_cap_dinh_danh_dien_tu_1.jpg
Đồng chí Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại Hội nghị

Đồng thời triển khai Cao điểm nước rút cấp thẻ CCCD gắn chíp, tài khoản ĐDĐT trên toàn địa bàn. Theo đó tại các đơn vị đã đồng loạt triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, huy động tối đa lực lượng, phương tiện; vận động và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất là sự vào cuộc quyết liệt của các tổ công tác Đề án 06 các cấp trên toàn địa bàn.

Căn cứ số liệu thống kê của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an, đến ngày 27/6/2023, Công an Hà Tĩnh đã hoàn thành chỉ tiêu thu nhận và chỉ tiêu kích hoạt theo điện số 16/HT ngày 21/3/2023 của Bộ Công an về đẩy mạnh việc cấp mã định danh cá nhân, thẻ Căn cước công dân gắn chip và tài khoản định danh điện tử cho công dân trên toàn quốc với tổng thu nhận: 938.863/859.268; tổng kích hoạt 870.888/859.268.

ha_tinh_hoan_thanh_chi_tieu_cap_dinh_danh_dien_tu_2.jpg
Hà Tĩnh là tỉnh thứ 2 trên cả nước hoàn thành việc cấp CCCD cho công dân

Trong đó, đã thu nhận được 938.863 hồ sơ mức 2, đạt 109.3%; kích hoạt được 870.888 tài khoản định danh điện tử mức 2, đạt 101.4%. Một số đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trước thời gian cam kết như: Hương Khê, Can Lộc, Nghi Xuân, các đơn vị còn lại đã hoàn thành theo đúng chỉ tiêu được giao.

Với số liệu hiện tại, Hà Tĩnh là tỉnh thứ 2 trên cả nước hoàn thành việc cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện và là một trong 4 địa phương đầu tiên cả nước hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an giao.

ha_tinh_hoan_thanh_chi_tieu_cap_dinh_danh_dien_tu_5.jpg
Công an xã Hương Liên (huyện Hương Khê) hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tổ trưởng tổ Đề án 06 tỉnh, ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là thành quả, tinh thần nỗ lực của cấp uỷ chính quyền 13 huyện, thành phố, thị xã và cả hệ thống chính trị trên địa bàn, sự vào cuộc quyết liệt của các tổ chức quần chúng như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, trong đó lực lượng Công an các cấp Công an tỉnh giữ vai trò thường trực nòng cốt trong quá trình triển khai nhiệm vụ.

ha_tinh_hoan_thanh_chi_tieu_cap_dinh_danh_dien_tu_4.jpg
Công an tỉnh Hà Tĩnh nỗ lực hoàn thành các mục tiêu Đề án 06

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn lực lượng Công an tỉnh, các ban ngành và toàn hệ thống chính trị khắc phục những khó khăn còn gặp phải, tiếp tục phát huy những thành tích, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu Đề án 06 và các nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh chính trị trên toàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể rà soát, đề xuất khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua trên toàn địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, kết quả hoàn thành chỉ tiêu cấp tài khoản ĐDĐT đạt được là sự chung tay, đồng sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn với nhiều cách làm khoa học, sáng tạo, linh hoạt, căn cơ, bài bản dưới sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo.

ha_tinh_hoan_thanh_chi_tieu_cap_dinh_danh_dien_tu_3.jpg
Công an Hà Tĩnh và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh ký kết chương trình phối hợp về thực hiện chuyển đổi số

Với phương châm vừa làm vừa tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn và khen thưởng, lực lượng Công an tỉnh luôn xác định việc thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 gắn liền với những tiện ích hướng tới phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính Nhà nước.

Để đạt được kết quả như vậy, trong quá trình thực hiện, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tập trung triển khai nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, không quản ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm để tận tụy phục vụ nhân dân. Từ đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cho đến từng CBCS ở Công an các cấp đều luôn đau đáu với nhiệm vụ, với Đề án 06, với “đúng, đủ, sạch, sống” của dữ liệu.

Lan tỏa động lực rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến đồng bằng, miền biển, từ người có đạo hay người không có đạo. Tất cả “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt” trong đăng ký và sử dụng tài khoản ĐDĐT, góp phần thực hiện có hiệu quả “công dân số”, “xã hội số”, “chính phủ số”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh hoàn thành kích hoạt tài khoản định danh điện tử