Đời sống

Hà Nội yêu cầu công ty du lịch không đưa khách đến "cà phê đường tàu"

Chí Tâm 05/04/2023 10:15

Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành không đưa các khách nước ngoài đến khu vực tuyến phố "cà phê đường tàu".

Nội dung trên nằm trong văn bản của Sở Du lịch Hà Nội gửi các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch ở Hà Nội về việc đảm bảo an ninh, an toàn giao thông đường sắt đối với khách du lịch. 

caphe.jpeg
Đoạn đường tàu chạy qua trung tâm thành phố trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Theo đó, Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực cà phê đường tàu để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách khi tham quan, du lịch tại Hà Nội.

Đồng thời, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn Thủ đô cần tuyên truyền, khuyến cáo du khách, đặc biệt là các khách nước ngoài không đến tham quan, chụp ảnh, uống cà phê, giải khát tại khu vực đường tàu thuộc tuyến đường sắt Phùng Hưng - Trần Phú - Lê Duẩn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông đường sắt, trật tự đô thị trên địa bàn Hà Nội và giao thanh tra Sở tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Thực tế cho thấy từ đầu năm 2018, khu vực phía Bắc ga Hà Nội xuất hiện tình trạng du lịch khách nước ngoài đi tham quan, quay phim chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua.

Sau đó, các hàng quán mọc lên trong phạm vi bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt. Sau khi ngành đường sắt và Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến, Hà Nội đã yêu cầu các phường lập hàng rào để ngăn du khách không chụp ảnh trên đường tàu.

Từ 15/9/2022, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã lập rào chắn, tổ chức chốt ở hai đầu để ngăn khách vào các quán cà phê dọc đường tàu khu vực quận Hoàn Kiếm. 

Theo thống kê, khu vực này có hơn 30 hộ dân kinh doanh cà phê ngay sát tuyến đường tàu đi qua các phường Hàng Bông, Cửa Đông, Cửa Nam... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu công ty du lịch không đưa khách đến "cà phê đường tàu"