Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết 5/4

PV| 18/03/2020 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 18/3, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trước mắt, TP sẽ cho học sinh các cấp nghỉ học đến hết 5/4.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nếu diễn biến dịch bệnh phức tạp trong 15 ngày tới thì sẽ tác động đến kịch bản về lịch và chương trình học của học sinh, đặc biệt là trần năm học đối với học sinh THPT rất có thể bị nhỡ một lần nữa.

Ông giao Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về chương trình giảng dạy, nếu 5/4 học sinh không đi học được thì học trên truyền hình. Như vậy, phải phân bổ và tính toán môn gì học trên truyền hình được.

Thậm chí, ông chia sẻ nhiều phụ huynh tâm tư, nhắn cho ông nói rằng có thể cho con của họ đúp, nhưng được an toàn. Chủ tịch Hà Nội nhận định với kịch bản dịch diễn biến xấu rất có thể gây khủng hoảng ở các cấp học, và việc đi học vào ngày 5/4 cũng là rất khó khăn.

“Trước mắt, chúng ta quyết định tất cả học sinh các cấp của chúng ta nghỉ đến ngày 5/4 theo đúng trần của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến trước ngày 5/4, thì chúng ta sẽ quyết định tiếp. Hiện nay, cũng không có khả năng cho học sinh cấp 3 đi học vào ngày 22/3 này được”, ông Chung nói.

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết 5/4

Hà Nội sẽ tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 (ảnh minh họa)

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND TP đề nghị sau phiên họp, Sở Y tế, các đơn vị cần thay đổi cách báo cáo, cập nhật tình hình thế giới để có phân tích, đánh giá khoa học hơn.

Về các phần việc cụ thể, Chủ tịch UBND TP cho biết, thời gian tới TP sẽ quản lý chặt chẽ các trường hợp F2 tại gia đình. F1 đang cách ly ở các bệnh viện nếu đã âm tính sẽ chuyển vào các trung tâm lớn hơn để dành nguồn lực y tế cho công tác điều trị.

Chủ tịch UBND TP nêu các công việc cần tập trung. Đó là: phải phát hiện và cách ly nhanh chóng. Nếu người dân có hiện tượng mắc bệnh, phải đưa đội phản ứng nhanh có trang bị phòng dịch vận chuyển vào khu cách ly, không để dân tự đi. Các trường hợp người dân đi về từ vùng dịch phải tự cách ly tại nhà; cán bộ tiếp xúc phải hiểu biết về công tác phòng dịch, không để bị lây nhiễm.

Thứ hai, cần nhanh chóng tổ chức xét nghiệm diện rộng. Các cơ sở y tế tại Hà Nội cần khẩn trương đào tạo y tá, bác sỹ đi lấy mẫu; huy động tất cả các bệnh viện tham gia công tác này. Cần tiếp tục triển khai các biện pháp mạnh mẽ giám sát tại cộng đồng. Các đội cơ động phân công trực 24/24 tất cả các ngày.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục triển khai các biện pháp tuyên truyền hiệu quả hơn nữa để người dân tự giác, chủ động tham gia công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết 5/4