Hà Nội: Thêm 1 ca nghi ngờ mắc Covid-19

PV| 05/08/2020 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trường hợp tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa được phát hiện, xét nghiệm dương tính lần 1 với Covid-19.

Chiều 5/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) Trương Quang Việt cho biết, hiện nay trên địa bàn phát hiện thêm một ca nghi mắc Covid-19, có xét nghiệm dương tính lần 1, là trường hợp nam 42 tuổi tại Bắc Từ Liêm.

Cơ quan chức năng đã rà soát lịch trình và những người liên quan đến ca nghi mắc này. Trước đó, người này đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình từ ngày 14 đến 17/7.

Sau khi về Hà Nội, ông này đi làm bình thường, trong đó có dự cuộc họp có 12 người. Đi về Ý Yên, tỉnh Nam Định. Người này, cũng được xác định liên hoan cùng đồng nghiệp và đi hát karaoke trên đường Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm. Ngày 25/7, về quê vợ ở Tiền Hải, Thái Bình. Ngày 31/7, người này đến phường làm test nhanh và có kết quả âm tính với Covid-19.

Ngày 3-4/8, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, sau đó sang Bệnh viện đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Phổi trung ương.

Theo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết, lịch trình của trường hợp nghi ngờ này đang lưu trú tại quận Bắc Từ Liêm khá phức tạp.

Hiện, quận đã cho cách ly và tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của ca nghi ngờ này, đồng thời đã rà soát được 18 trường hợp F1, 52 trường hợp F2. Các trường hợp F1 đã đưa đi cách ly tại Trường Cao đẳng kỹ thuật cao Hà Nội. Địa phương đang phối hợp chặt chẽ với CDC Hà Nội để kịp thời xử lý.

Hà Nội: Thêm 1 ca nghi ngờ mắc Covid-19

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi họp ngày 5/8

Đánh giá về ca nghi nhiễm này, chiều 5/8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội cho rằng: “Ca bệnh mới tại Bắc Từ Liêm (vừa phát hiện dương tính với COVID-19 lần 1 vào ngày 5-8) đến ngày thứ 19 mới bắt đầu có triệu chứng của bệnh, cho thấy đây là ca bệnh rất nguy hiểm”.

Ông Chung cho hay, dịch Covid-19 tái phát tại Việt Nam từ 25/7 đến nay, mới qua 11 ngày đã lan ra 11 tỉnh, thành, trong đó Đà Nẵng và Quảng Nam là trung tâm dịch.

“Tại Đà Nẵng, dịch từ 3 bệnh viện đã lây lan ra hàng quán, bến xe, tại các khu công nghiệp. Điều đó cho thấy tất cả những ai qua Đà Nẵng, đặc biệt là những người đến các bệnh viện và những nơi mà các bệnh nhân đã từng đi đến là những người có nguy cơ mắc bệnh lớn” – ông Chung nói và cho biết hiện Hà Nội đã rà soát được khoảng 94 nghìn người từ Đà Nẵng về từ ngày 8/7 đến nay, con số này sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Ông Chung cũng cho biết, hiện Hà Nội mới chỉ rà được 7 trường hợp đi chung chuyến xe với BN 620 (của Hà Nam) đang lưu trú tại Hà Nội, chưa tìm các trường hợp tiếp xúc gần khác tại bến xe.

 “Từ nay đến 12/8, Hà Nội đang có nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng rất cao. Tình hình dịch của Hà Nội không còn ở mức nguy cơ thấp như cách đây một vài ngày, cần nâng nguy cơ lên 1 mức để tăng cường ý thức tự giác và triển khai các biện pháp phòng ngừa” - ông Chung nhấn mạnh.

Ông Chung yêu cầu các đơn vị, địa phương của Hà Nội tiếp tục rà soát toàn bộ số người đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam và các nơi có liên quan đến các bệnh nhân dương tính về Hà Nội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm 1 ca nghi ngờ mắc Covid-19