Giao thông

Hà Nội tháo dỡ nhiều đoạn dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi

Chí Tâm 08/08/2023 - 18:29

Sau thời gian thí điểm phân làn ô tô và xe máy, nhiều đoạn dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) đã được tháo dỡ. Trước đó, ô tô và xe máy vẫn lưu thông chung với nhau ở cả 2 phần đường.

Ngày 8/8, nhiều người lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) hướng về hầm chui Thanh Xuân bất ngờ thấy nhiều đoạn dải phân cách cứng chia làn ô tô, xe máy đã được tháo bỏ.

thao.jpeg
Dải phân cách cứng được tháo dỡ

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc dỡ dải phân cách cứng chỉ là tạm thời để phục vụ dự án thoát nước thải Yên Xá đang thi công trên tuyến đường, lưu lượng và hướng đi của phương tiện có thay đổi, nhất là khi tới đây khi học sinh, sinh viên tựu trường giao thông đi lại qua đường trục chính này sẽ tăng cao.

Vào đầu tháng 7, đơn vị cũng đã bỏ dải phân cách ở đoạn giao đường Nguyễn Tuân và Nguyễn Trãi, trước cửa tòa nhà Hoàng Huy.

dai.png
Trong 1 năm thí điểm, dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi gần như không phát huy được tác dụng.

Trước đó, từ ngày 6/8/2022, Sở GTVT Hà Nội thí điểm phân luồng, tổ chức giao thông lại trục đường Nguyễn Trãi. Cụ thể, đoạn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân, hai làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt được phép hoạt động. 3-4 làn sát dải phân cách dành cho xe ô tô được phép hoạt động.

Sở GTVT cũng điều chỉnh phân làn và phương tiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động… kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tháo dỡ nhiều đoạn dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi