Hà Nội sẽ kiểm tra toàn diện các công ty kinh doanh đa cấp

Anh Vũ| 25/05/2016 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở Công Thương về việc thành lập đoàn liên ngành thực hiện kiểm tra đồng bộ, toàn diện đối với các doanh nghiệp bán hàng đa cấp hoạt động trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể, đề xuất thành phần, nhiệm vụ, thời gian, kinh phí hoạt động của đoàn liên ngành, báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo.

Trong quá trình xây dựng kế hoạch, UBND thành phố Hà Nội lưu ý Sở Công thương phối hợp Ban Chỉ đạo 389 thành phố đang triển khai nhiệm vụ đã được UBND thành phố chỉ đạo tại Văn bản số 2364/UBND-CT, ngày 23/4/2016, về việc kiểm tra liên ngành mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và kinh doanh hàng đa cấp trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội sẽ kiểm tra toàn diện các công ty kinh doanh đa cấp

Hà Nội sẽ thanh, kiểm tra toàn diện hoạt động kinh doanh đa cấp. Ảnh minh họa

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho biết thời gian Thanh tra Sở, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn thành phố đối với 11 doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn. Kết quả kiểm tra đã phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 công ty với số tiền 593 triệu đồng.

Năm 2015, cơ quan này đã kiểm tra, xử lý vi phạm đối với 17 doanh nghiệp bán hàng đa cấp với số tiền xử phạt lên tới 1.561,4 tỷ đồng. Đa số các vi phạm là tổ chức bán hàng đa cấp khi chưa có Giấy chứng nhận bán hàng đa cấp do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp.

Trước những diễn biến phức tạp từ hoạt động của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp, Sở Công Thương đề nghị UBND thành phố xem xét, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra đồng bộ, toàn diện đối với các doanh nghiệp bán hàng đa cấp hoạt động trên địa bàn thành phố nhằm “siết” lại trật tự của hoạt động kinh doanh này.

Cách đây ít ngày, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cũng đã đưa ra cảnh báo về 14 doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố nhưng chưa thực hiện thủ tục đăng ký cấp Giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan có thẩm quyền, trong số này có đến 12 công ty tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ kiểm tra toàn diện các công ty kinh doanh đa cấp