Hà Nội phát hiện 1 người trốn cách ly, lên máy bay để đi Anh

Thảo Nguyên| 25/03/2020 18:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang cách ly tại nhà và chỉ còn 2 ngày là hết thời hạn, cô gái trốn lên sân bay Nội Bài để sang Anh thì bị công an giữ lại.

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội vào chiều 25/3.

Theo Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà, trường hợp này tên là V.P.H. (SN 1995). Cô gái này đang phải thực hiện cách ly theo quy định tại phường Sài Đồng và chỉ còn 2 ngày nữa là hết hạn cách ly.

“Tuy nhiên, sáng 25/3, cô gái này đã tự ý bỏ lên sân bay để bay về Anh”, lãnh đạo quận Long Biên cho biết.

Cũng theo ông Hà, ngay sau khi nắm bắt được việc này, lực lượng của quận, công an phường đã bám sát để kịp thời ngăn cô gái này không lên máy bay. Người này sẽ tiếp tục được đưa đi cách ly theo quy định.

“Quận đã chỉ đạo UBND phường Sài Đồng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mức xử phạt có thể từ 5 - 10 triệu đồng”, Chủ tịch quận Long Biên thông tin.

Hà Nội phát hiện 1 người trốn cách ly, lên máy bay để đi Anh

 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội giao ban trực tuyến chiều 25/3

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị quận Long Biên với các quy định hiện hành xử lý hành chính người này ở mức cao nhất và yêu cầu cách ly một cách nghiêm túc. Đồng thời, yêu cầu quận công khai danh tính cho các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo.

“Trường hợp này ra khỏi nhà là hệ thống giám sát của chúng ta phát hiện ngay, đã thông tin kịp thời để quận Long Biên phối hợp với Cảng vụ ngăn chặn”, Chủ tịch Hà Nội cho biết.

Bên cạnh đó, người đứng đầu UBND TP Hà Nội đã lấy dẫn chứng việc Tổng thống Nga ra quyết định truy cứu trách nhiệm người không tuân thủ việc cách ly, có thể bị phạt tù đến 5 năm.

Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh: “Nga làm rất nghiêm và họ cũng đã công bố trường hợp đầu tiên bị truy tố 5 năm. Chỉ có cách ly chúng ta mới cứu được mình, cứu được cộng đồng và cứu người khác”.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết đến 12h ngày 25/3, Hà Nội ghi nhận 43 trường hợp mắc Covid-19, chưa có trường hợp tử vong; Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 52 trường hợp có xét nghiệm dương tính. Số ca mắc bệnh Covid-19 tại Hà Nội những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước, tuy nhiên, các ca mắc chủ yếu là các ca xâm nhập từ các nước khác về.

Đến nay, TP đã bố trí 15 khu cách ly (9 khu của quân đội, 1 khu của Bệnh viện Công an TP và 5 khu dân sự) với 14.629 chỗ. Trong đó, Bệnh viện Công an TP có 88 chỗ ở dành cho cách ly, khách sạn Hòa Bình (quận Hoàn Kiếm) có 80 chỗ ở dành cho người nước ngoài.

Sở Y tế Hà Nội nhận định các ca mắc tại Hà Nội cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về; đã có biểu hiện lây ra cộng đồng; nguy cơ trong thời gian tới sẽ có nhiều ca mắc trong cộng đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát hiện 1 người trốn cách ly, lên máy bay để đi Anh