Môi trường

Hà Nội: Lan can bảo vệ ven sông hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng

Dương Dũng 18/07/2024 - 13:40

Vấn đề lan can bị mất, xuống cấp và hư hỏng ven sông Tô Lịch và các con sông khác trên địa bàn TP Hà Nội thực sự là một vấn đề lớn đang đe dọa đến an toàn của người dân và cảnh quan đô thị.

Lan can ven sông không chỉ có vai trò trang trí và bảo vệ cảnh quan, mà còn đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện giao thông. Việc lan can bị mất hoặc hỏng có thể dẫn đến nguy cơ rơi rớt xuống sông, đặc biệt là vào ban đêm hoặc trong thời tiết xấu. Đây là một mối đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của người dân sinh sống và đi lại qua khu vực này.

img_6589.jpg
Rác thải chất đống bên cạnh các điểm lan can bị mất.

Ngoài ra, lan can còn có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự xâm nhập của rác thải và chất thải từ mặt đường và các khu vực xung quanh vào sông.

img_6590(1).jpg

Việc thiếu hụt hoặc hỏng hóc lan can có thể dẫn đến việc các vật thải, chất thải sinh hoạt bị xả tràn ra sông một cách dễ dàng hơn, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng nước và sức khỏe sinh thái của sông Tô Lịch. Đây là một vấn đề cấp bách trong việc bảo vệ môi trường nước và sức khỏe công cộng.

img_6594.jpg

Hình ảnh “nhếch nhác” này vẫn xuất hiện ngay trong khu vực đông người qua lại hàng ngày, gây mất mỹ quan đô thị, làm xấu hình ảnh Thủ đô xanh - sạch - đẹp.

img_6595(1).jpg

Ông T.H.T (cư dân sinh sống khu vực đường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đã chứng kiến việc lan can mất và hỏng hóc từ lâu. Chỗ thì họ buộc dây tạm, chỗ thì đổ rác lổn nhổn, chỗ thì vứt đá ra che chắn…, rất nhếch nhác và mất an toàn, đặc biệt khi tối trời hay mùa mưa bão.

img_6596.jpg

Thường xuyên đi dạo và tập thể dục tại bờ sông Tô Lịch chị N.K.H (cư dân sinh sống tại quận Thanh Xuân), chia sẻ: "Tôi thấy cần phải gia cố, sửa chữa sớm nhất có thể tất cả các vị trí lan can bị hỏng hóc, mất mát. Không nên để tình trạng này kéo dài đến lúc có sự cố gì chúng ta sửa chữa thì đã muộn".

img_6599.jpg

Theo phản ánh của nhiều người dân thì tình trạng lan can bị mất, hư hỏng dọc sông Tô Lịch đã diễn ra từ lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công lý trên một số tuyến phố dọc sông Tô Lịch về tình trạng lan can ven sông bị mất, hư hỏng:

img_6600.jpg
img_6603.jpg
img_6604.jpg
img_6605.jpg
img_6606.jpg
img_6608.jpg
img_6611.jpg
img_6612.jpg
img_6613.jpg
img_6616.jpg
img_6604(1).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lan can bảo vệ ven sông hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng