Xã hội

Hà Nội: Kiên quyết thu hồi các dự án không đủ điều kiện hoặc vi phạm

Minh Lý 30/08/2023 - 23:18

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại buổi làm việc với UBND quận Thanh Xuân về xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn quận được tổ chức chiều ngày 30/8.

Chiều 30/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về kiến nghị xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Theo tổng hợp của UBND quận Thanh Xuân, trên địa bàn quận hiện còn 26 dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm tiến độ, chậm triển khai. Trong đó, có 20 dự án mà quận đã tổng hợp tại các báo cáo trước đây.

Cụ thể, 11 dự án chưa có quyết định giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất; 4 dự án đã giải phóng mặt bằng xong, đang xây dựng công trình hoặc đã xây dựng một phần nhưng đến nay chủ đầu tư đang ngừng thực hiện dự án; 3 dự án đang thực hiện giải phóng mặt bằng; 2 dự án có vi phạm khác.

chu-tich-ubnd-tp.-ha-noi-tran-sy-thanh-ket-luan-cuoc-hop..png
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại cuộc họp.

Quận Thanh Xuân cũng bổ sung thêm 6 dự án và kiến nghị xử lý, bao gồm: 3 dự án đã thực hiện xong hoặc điều chỉnh sang dự án mới (kiến nghị đưa ra khỏi danh sách dự án chậm triển khai); 1 dự án đã có quyết định chấm dứt hoạt động dự án (kiến nghị đưa ra khỏi danh sách dự án chậm triển khai); 2 dự án đã có quyết định gia hạn sử dụng đất 24 tháng của UBND TP (đề nghị chủ đầu tư tích cực triển khai thực hiện; nếu hết thời gian gia hạn sử dụng đất mà chưa triển khai thực hiện thì đề nghị thu hồi đất).

Trên cơ sở nghiên cứu tài liệu, lắng nghe kiến nghị, đề xuất của các sở, ngành và UBND quận Thanh Xuân, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các đơn vị, địa phương thực hiện bảo đảm tính chính xác, đầy đủ hồ sơ pháp lý, tính khả thi và tuân thủ các quy định của pháp luật trong xử lý các dự án chậm triển khai, chậm tiến độ trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Đồng tình với kiến nghị của UBND quận Thanh Xuân và các sở, ngành, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho rằng, cần tập trung hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, sớm đưa dự án vào hoạt động.

Tuy nhiên, cùng với việc chung tay tháo gỡ, cũng phải kiên quyết thu hồi các dự án không đủ điều kiện hoặc vi phạm quy định.

“Các sở, ngành phải thực hiện thường xuyên, liên tục việc rà soát, kiểm tra, giám sát, xử lý các dự án có sử dụng đất chậm triển khai để bảo đảm hiệu quả sử dụng đất, thúc đẩy công tác đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của TP” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiên quyết thu hồi các dự án không đủ điều kiện hoặc vi phạm