Hà Nội: Bổ sung vitamin A liều cao đợt 2 cho trẻ

Thảo Nguyên| 30/11/2018 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/11, Hà Nội đồng loạt triển khai uống vitamin A cho trẻ. Đông đảo phụ huynh đưa con đi uống vitamin A.

Chiến dịch Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 2 năm 2018 được Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Theo đó, viên nang vitamin A cho trẻ trong độ tuổi sẽ được dự trù, bảo đảm kinh phí, vật tư và nhân lực cần thiết để kiểm tra, giám sát công tác triển khai chiến dịch Ngày Vi chất dinh dưỡng của các quận, huyện, xã. 

Chiến dịch này diễn ra trong 2 ngày 30/11 và 1/12, uống vét vào các ngày 2 - 3/12 ở các điểm uống tại Trạm Y tế xã, phường, thị trấn.

Hà Nội: Bổ sung vitamin A liều cao đợt 2 cho trẻ 

Trẻ dưới 5 tuổi được uống Vitamin bổ sung

Các đối tượng sẽ được uống vitamin A bổ sung vi chất dinh dưỡng gồm: trẻ 6-36 tháng tuổi; trẻ dưới 60 tháng tuổi có nguy cơ cao suy dinh dưỡng nặng, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp, trẻ bị sởi, trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ; phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng chưa được uống vitamin A liều cao.

Ngoài ra, dự kiến có hơn 1.900 trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ cũng được uống vitamin A và gần 13.000 trẻ 37-60 tháng tuổi cần uống vitamin A điều trị dự phòng. Cùng với đó, sẽ có hơn 7.700 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống vitamin A.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã yêu cầu các trạm y tế xã, phường, thị trấn gửi giấy mời đến từng hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi uống vitamin A, bố trí các điểm uống, phân bổ số trẻ hợp lý, mời trẻ uống theo giờ nhằm tránh tình trạng quá đông, gây quá tải.

Hà Nội phấn đấu mục tiêu trên 99,8% trẻ em từ 6-36 tháng tuổi trên địa bàn TP được uống bổ sung Vitamin A liều cao; trên 95% trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao và bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng được uống vitamin A dự phòng.

Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần:

- Đa dạng bữa ăn, phối hợp nhiều loại thực phẩm, sử dụng các loại thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng.

- Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.

- Bữa ăn của trẻ cần các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng, thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu vitamin A, vitamin D.

- Trẻ em trong độ tuổi uống vitamin A liều cao 2 lần/năm; bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng được uống một liều vitamin A.

- Trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi cần được uống thuốc tẩy giun 2 lần/năm và thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh môi trường phòng chống nhiễm giun.

- Phụ nữ trước và trong khi mang thai cần uống viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn, đồng thời sử dụng muối iốt và các sản phẩm có bổ sung iốt trong bữa ăn hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bổ sung vitamin A liều cao đợt 2 cho trẻ