Hà Nội ban hành hướng dẫn cách ly người nhập cảnh từ 1/1/2022

Nhật Vũ| 28/12/2021 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/12, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng ký và ban hành văn bản số 4697 về việc triển khai áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh

Cụ thể, đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine, trong 3 ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh, khách tự theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú và không được tiếp xúc với người khác, không được đi khỏi nhà. Người nhập cảnh xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 3, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì tiếp tục theo dõi sức khỏe đến đủ 14 ngày.

nhap-canh.jpg
Ảnh minh họa

Đối với khách chưa tiêm đủ liều vaccine, UBND Hà Nội yêu cầu cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày, xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Nếu kết quả âm tính, hành khách tiếp tục theo dõi sức khỏe đủ 14 ngày.

Với người nhập cảnh dưới 18 tuổi và từ 65 tuổi trở lên được cách ly cùng người chăm sóc. Người chăm sóc phải tiêm đủ vaccine (hoặc khỏi Covid-19) và cũng phải cách ly cùng hành khách.

Ngoài ra, UBND Hà Nội yêu cầu người nhập cảnh di chuyển từ cửa khẩu về Hà Nội phải thực hiện nghiêm quy định 5K, phương tiện vận chuyển hạn chế dừng đỗ dọc đường, nếu dừng đỗ phải đảm bảo an toàn phòng dịch.

Người nhập cảnh chủ động liên hệ, khai báo thông tin y tế với chính quyền địa phương nơi lưu trú để thực hiện quản lý và xét nghiệm COVID-19 theo quy định.

Thời gian áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đối với người nhập cảnh theo công văn này kể từ ngày 1/1/2022. Không áp dụng công văn này đối với người đã nhập cảnh và đang trong thời gian cách ly, theo dõi y tế theo quy định trước ngày văn bản này được áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ban hành hướng dẫn cách ly người nhập cảnh từ 1/1/2022