Hạ Djokovic, Nadal lần thứ 13 vô địch Pháp mở rộng

Thục Anh(TH)| 12/10/2020 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vua đất nện” Rafael Nadal đã vượt qua Novak Djokovic một cách chóng vánh chỉ sau 3 set để lần thứ 13 lên ngôi vô địch Pháp mở rộng.

Trận chung kết Pháp mở rộng 2020 giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic diễn ra hấp dẫn ngay từ những game đầu. Trong set đầu, tay vợt Tây Ban Nha cứu thành công cả 3 break-point và 3 lần bẻ break của đối thủ.

Djokovic mắc tới 13 lỗi đánh hỏng khi Nadal liên tục ép trái và tung ra những cú thuận tay hiểm hóc. "Nole" lên lưới tốt hơn, nhưng chừng đó là không đủ để anh có được game thắng nào trước Nadal. Tay vợt Serbia thua trắng 0-6 ở set một.

Sang set 2, Djokovic đối mặt với 3 break-point trong game đầu, nhưng cuối cùng anh đã có được game thắng đầu tiên. Dù vậy, hạt giống số một để thua liền 5 game sau đó. Anh chỉ kịp thắng thêm một game trước khi thua nhanh 2-6.

Hạ Djokovic, Nadal lần thứ 13 vô địch Pháp mở rộng

Rafael Nadal lần thứ 13 vô địch Pháp Mở rộng

Sang set 3 quyết định, Nole vớt vát lại chút hy vọng với các tình huống lên lưới gây sức ép cho Nadal. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia đánh hỏng quá nhiều và cuối cùng nhận thất bại với tỷ số 5-7.

Kết thúc trận đấu sau 2 giờ 41 phút, Nadal lên ngôi vô địch Roland Garros 2020. Đây là lần thứ 13 tay vợt người Tây Ban Nha đăng quang ở giải Pháp Mở rộng. Anh cũng cán mốc 100 trận thắng tại giải và thứ 999 trong sự nghiệp.

Tay vợt Tây Ban Nha cũng cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Roger Federer, đồng thời nới rộng khoảng cách với Djokovic lên thành 3 danh hiệu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Djokovic, Nadal lần thứ 13 vô địch Pháp mở rộng