Công nghệ

Google Pixel 7a chính thức ra mắt

Thục Anh (TH) 12/05/2023 - 10:50

Google vừa chính thức công bố mẫu smartphone tầm trung Pixel 7a tại Google I/O 2023 với nhiều thông số kỹ thuật đã được lan truyền trên internet trước đó.

Dòng smartphone Pixel A của Google là bơ và bánh mì của Google vì chúng hoạt động mượt và có doanh số khá tốt. Mới đây, dòng Pixel A đã chính thức có thêm thành viên mới là Pixel 7a. Được bán với giá từ 499 USD từ 11,7 triệu đồng, Pixel 7a là một cỗ máy ngon rẻ theo đúng nghĩa vì rẻ bằng nửa Galaxy S23 mới, nhưng cung cấp độ mượt mà và ổn định, chụp ảnh đẹp chẳng kém gì iPhone 14.

Pixel 7a trông giống Pixel 6a với màn hình OLED 6,1 inch. Nhìn thoáng qua, thay đổi trực quan thực sự duy nhất là giao diện của thanh máy ảnh với hai tông màu giống như của Pixel 7, phù hợp với màu vỏ của điện thoại.

pixel-7a-co-gia-khoi-diem-cao-hon-50-usd-ma-tien-nhiem-no-duoc-rao-ban.jpg
Pixel 7a có giá khởi điểm cao hơn 50 USD mà tiền nhiệm nó được rao bán

Ở bên trong, Pixel 7a sử dụng chip Tensor G2 do Google tự phát triển. Con chip cũng cung cấp sức mạnh cho chiếc Pixel 7 Pro hàng đầu. Mặc dù điểm chuẩn của con chip này thậm chí không thể so sánh với Snapdragon 8+ Gen 1 của Qualcomm, nhưng nó được cho là bộ xử lý thông minh và hiệu quả hơn về mặt năng lượng.

Các thông số kỹ thuật và tính năng khác trên Pixel 7a bao gồm camera chính 64 MP kết hợp camera siêu rộng 13 MP ở mặt sau. Đặc biệt, Pixel 7a trở thành mẫu điện thoại Pixel A đầu tiên của Google hỗ trợ sạc không dây. Máy không trang bị jack cắm tai nghe 3,5 mm, vốn cũng vắng bóng trên Pixel 6a.

Google cho biết Pixel 7a hiện đã có sẵn để mua trên cửa hàng trực tuyến Google Store với giá khởi điểm 499 USD. Người dùng có thể lựa chọn giữa các màu Charcoal, Coral, Sea và Snow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Pixel 7a chính thức ra mắt