Google loại gần 900.000 ứng dụng khỏi Play Store

Thục Anh (TH)| 17/05/2022 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo CNET, Google đang chuẩn bị xóa gần 900.000 ứng dụng bị bỏ rơi hoặc không được các nhà phát triển cập nhật.

Trước đó không lâu, Google và Apple đã hé lộ các biện pháp nhằm giải quyết các ứng dụng bị bỏ rơi hoặc không được cập nhật trong vòng 2 năm. Google được cho là sẽ loại khoảng 869.000 ứng dụng khỏi Play Store, trong khi Apple xóa khoảng 650.000 ứng dụng. Báo cáo của CNET cho biết Google sẽ ẩn các ứng dụng này, khiến người dùng không thể tải xuống cho đến khi các nhà phát triển cập nhật chúng.

Việc xóa các ứng dụng không được cập nhật nhằm bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng, hạn chế dính lỗ hổng và bị khai thác dữ liệu. Bên cạnh đó, các ứng dụng cũ cũng sẽ không tận dụng được những tính năng mới trên Android và iOS vì sử dụng API lỗi thời.

3437-7007.jpg
Google muốn đảm bảo các ứng dụng trên Play Store được cập nhật để an toàn cho người dùng

Mặc dù vậy, vẫn có một số nhà phát triển phàn nàn về kế hoạch loại bỏ các ứng dụng chưa được cập nhật trong 2 năm. Trong một số trường hợp, các ứng dụng như game không cần phải tung ra bản cập nhật thường xuyên, do dó, những nhà phát triển như vậy cảm thấy hành động của Apple và Google không công bằng.

Trước đó, Google cũng đã đưa ra các hạn chế bổ sung đối với người dùng cửa hàng kỹ thuật số của hãng tại Nga khi các nhà phát triển sẽ không thể tải lên các ứng dụng trả phí và cập nhật cho chúng trong phiên bản tiếng Nga của Play Store. Mặc dù vậy, người dùng vẫn có thể tải xuống các ứng dụng Android miễn phí từ Play Store tại Nga, trong khi các ứng dụng và trò chơi trả phí mà người dùng đã tải xuống trước đó tiếp tục hoạt động.

Cuối cùng, Google lưu ý tình hình hiện tại luôn có xu hướng thay đổi nhanh chóng, và các thay đổi tiếp của công ty vẫn có thể diễn ra trong tương lai không xa. Công ty sẽ thông báo đến người dùng về tất cả đổi mới trên trang hỗ trợ của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google loại gần 900.000 ứng dụng khỏi Play Store