Google có thể ra mắt smartphone gập đầu tiên của hãng trong năm nay

Thục Anh (TH)| 20/08/2021 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google được cho là đang sản xuất một mẫu smartphone gập với tên mã Passport và sẽ trình làng trong năm nay.

Năm nay, chúng ta đã chứng kiến ​​sự ra mắt của nhiều smartphone gập lại mới, trong đó thành viên gần nhất là Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 từ Samsung. Bây giờ, một báo cáo mới tiết lộ sự tồn tại của một smartphone gập lại của Google mang tên mã Passport.

Tài khoản Twitter @Cstark_27, một nhà phát triển có tiếng trong cộng đồng Android, cho biết đã phát hiện thiết bị mới có tên mã Passport khi phân tích mã nguồn hệ điều hành Android 12 beta. @Cstark_27 trước đây đã hé lộ chính xác thông số camera trên Pixel 6 cũng thông qua mã nguồn Android.

screen-shot-2021-08-19-at-10-1-8983-1768-1629343147.png
Loạt smartphone được cho là của Google do @Cstark_27 tiết lộ trên Twitter.

Cũng theo báo cáo, Passport và Pixel 6 cùng được trang bị chip tùy chỉnh Tensor, và Pixel Fold cũng sẽ sử dụng hệ thống cẩm như Pixel 6. Điều này cho thấy Passport sẽ có hiệu suất chụp ảnh tốt. Điều này sẽ không hoàn toàn là một bất ngờ bởi vì Google là một trong những công ty giỏi nhất trong việc tối ưu hóa camera của smartphone. Màn hình này có kích thước 7,6 inch, tần số quét 120 Hz, công nghệ LTPO tương tự mẫu Galaxy Z Fold3 mới ra mắt.

Theo Google, chip Tensor được thiết kế để hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo, cải thiện khả năng nhận dạng giọng nói cũng như xử lý tốt hơn chất lượng ảnh và video. CEO Sundar Pichai từng khẳng định chip này đã được phát triển trong bốn năm và gọi nó là "cải tiến lớn nhất trên Pixel mà chúng tôi từng thực hiện".

Bên cạnh Passport, @Cstark_27 cũng liệt kê bốn smartphone khác từ Google. Trong đó, hai model có tên mã Oriole và Raven đã được xác nhận là tên mã của Pixel 6 và Pixel 6 Pro, còn lại là Slider và một mẫu chưa được đặt tên. Bốn trong 5 máy dùng chip 5G Exynos Modem 5123.

Google đã xác nhận rằng họ sẽ phát hành Pixel 6 vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên, không rõ liệu Passport cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện này hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google có thể ra mắt smartphone gập đầu tiên của hãng trong năm nay