Gỡ bỏ hình ảnh chương trình hóa giải dịch cúm virus Corona của trụ trì chùa Ba Vàng

Gia Anh| 27/01/2020 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đoạn livestream và dòng trạng thái "hóa giải dịch cúm virus corona" của trụ trì chùa Ba Vàng được đăng tải gây xôn xao dư luận, đến 23h30 ngày 26/1, các thông tin này đã bị gỡ bỏ.

Tối 26/1, tài khoản mạng xã hội facebook có hơn 662.000 người theo dõi của sư thầy Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), phát sóng trực tiếp chương trình "tu tập hồi hướng hoá giải dịch cúm virus corona" gây xôn xao dư luận.

Gỡ bỏ hình ảnh chương trình hóa giải dịch cúm virus Corona của trụ trì chùa Ba Vàng

Tài khoản facebook hơn 662.000 người theo dõi của trụ trì chùa Ba Vàng phát trực tiếp chương trình tu tập "hóa giải dịch cúm virus corona".

Qua đoạn video livestream cho thấy, buổi thuyết giảng của trụ trì chùa Ba Vàng có hàng trăm người tham gia, trong đó rất đông thanh niên trẻ và các sư thầy khác. Đoạn phát sóng trực tiếp lễ tu tập hoá giải nạn dịch cúm corona cũng thu hút tới hơn 3 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, ngay trong quá trình phát sóng livestream nhiều cộng đồng mạng đã vào bình luận với những ý kiến trái chiều, trong đó đa số chỉ trích trụ trì chùa Ba Vàng.

Gỡ bỏ hình ảnh chương trình hóa giải dịch cúm virus Corona của trụ trì chùa Ba Vàng

Thông báo về việc tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus corona của sư thầy Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng. (Ảnh chụp màn hình). 

Trước đó, trên tài khoản facebook của sư thầy Thích Trúc Thái Minh đăng tải một bài viết thông tin về chương trình tụ tập hóa giải dịch bệnh do virus corona đang hoành hành hiện nay của chùa Ba Vàng.

Bài viết nhận định "tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng virus corona mới tại Trung Quốc đang diễn biến phức tạp và lây lan đến nhiều nước trên thế giới".

Tuy nhiên: "Mọi thiên tai, dịch bệnh gốc là do ác nghiệp của chúng sinh, nạn dịch virus Corona cũng không nằm ngoài nguyên nhân trên".

Thế nên, để có thể "sớm tiêu trừ" nạn dịch, chùa Ba Vàng tổ chức chương trình tu tập tại chùa và phát động nhân dân, Phật tử tu tập trong vòng 49 ngày.

Tuy nhiên, vào khoảng 23h30 cùng ngày, đoạn video livestream và các nội dung liên quan đến chương trình "chỉ cách" giải nạn dịch cúm virus corona của sư thầy Thích Trúc Thái Minh trên trang web và mạng xã hội đã bị tháo gỡ.

Tình hình nạn dịch cúm virus Corona Vũ Hán (Trung Quốc) đang diễn biến phức tạp, các nguồn thông tin về dịch bệnh này xuất hiện hầu như trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, có nhiều thông tin thất thiệt về dịch cúm Corona trên các trang web và mạng xã hội đang gây hoang mang cho người dân.

Đây không phải là lần đầu tiên trụ trì Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng nhận “gạch đá” từ cộng đồng mạng.

Trước đó, vào tháng 3/2019 sư thầy này cũng khiến dư luận nói chung và giới phật tử nói riêng “dậy sóng” khi tổ chức thỉnh vong giải nghiệp, “cúng oan gia trái chủ”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gỡ bỏ hình ảnh chương trình hóa giải dịch cúm virus Corona của trụ trì chùa Ba Vàng