Giữ cho mùa xuân mãi bình yên

Đức Trí| 21/01/2023 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tết đến là thời khắc mọi người đoàn tụ, quây quần sum họp bên gia đình. Thế nhưng, những chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đóng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại tiến hành lên kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu, vững tay súng bảo vệ bình yên nơi tuyến biển cho nhân dân đón Tết, vui xuân.

Ấm áp tình quân – dân

Những ngày tháng cuối năm đang dần trôi, chuẩn bị đón chào năm mới. Miền Bắc đang bao phủ bởi cái rét căm căm trong khi miền Nam lại ngập tràn ánh nắng. Nhưng cho dù thế nào thì không bao lâu nữa, chúng ta lại được hòa cùng thanh âm rộn ràng của tết cổ truyền. Tết của người lính Vùng Cảnh sát biển 2 thật đơn sơ nhưng ấm nồng tình đồng chí, đồng đội và tình quân - dân.

Giữ cho mùa xuân mãi bình yên

Chiến sĩ trẻ tàu CSB (BTL Vùng Cảnh sát biển 2) tham gia trực Tết trên biển.

Xuân về! Trên tuyến biên giới biển, màu xanh ngút ngàn trải dài theo cánh sóng, biển dường như ồn ào hơn chờ đợi một mùa xuân mới sắp về. Những cội mai vàng hé nụ, cũng là lúc mọi người, mọi nhà đang bận rộn hoàn tất những công việc cuối năm trong không khí đầm ấm, sum họp bên gia đình. Đó lại chính là lúc cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 lên kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu, vững chắc tay súng bảo vệ bình yên nơi tuyến biển cho người dân đón Tết.

Những cái Tết xa nhà, đón Tết cùng đồng đội và người dân địa phương đã trở nên quen thuộc với cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2. Ở nơi“mái nhà chung” ấm cúng này, tình đồng đội, nghĩa quân - dân luôn được đong đầy.

Chuẩn bị Tết, ngoài thời gian tuần tra trên biển, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị lại cùng nhau chăm chút từng hàng cây cảnh, cắt ráp những câu chúc mừng đón chào năm mới. Trong ngày Tết, để tạo không khí vui tươi, mỗi cán bộ, chiến sĩ dùng lời ca, tiếng hát, hay trổ những tài lẻ của  mình để giao lưu với người dân địa phương. Về phía chính quyền địa phương và người dân, họ thể hiện mối quan tâm đến chiến sĩ bằngviệc đến chúc tết, kèm theo những món quà đậm hương vị Tết. Tất cả đã làm cho không khí đón xuân của những người lính thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 vui tươi và ấm áp hơn. Tình cảm ấy giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Đây là năm thứ 2 đón Tết xa nhà, Thiếu tá Lê Văn Tường, quê ở Thanh Hóa như vẫn cảm nhận được hơi ấm của gia đình từ tấm lòng chân chất, mặn mà của người dân miền biển. Đồng chí vui vẻ: “Tôi có cảm giác như đang đón Tết ở trong chính gia đình của mình vậy”. Xa nhà, thiếu vắng tình cảm gia đình là vậy, nhưng với các anh đã có đồng chí, đồng đội là anh em, bà con nhân dân là gia đình.

Vui xuân không quên nhiệm vụ

Giữ cho mùa xuân mãi bình yên

Mặc dù không đủ đầy như trên đất liền, nhưng không khí xuân ở trên tàu luôn đầm ấm, yên vui

Với quyết tâm vui xuân không quên nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 lại chuẩn bị hành trang cho những đợt tuần tra dài ngày trên biển. Chấp nhận thiếu vắng những giây phút đoàn viên ấm áp bên người thân, các anh vững tin bám trụ với người dân miền biển, để mang đến cho đồng bào những ngày xuân bình yên.

Tết là thời khắc rất nhạy cảm nên mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phải hết sức cảnh giác, tinh thần chiến đấu luôn sẵn sàng để ngư dân an tâm bám biển, góp phần cùng các lực lượng có liên quan bảo vệ địa bàn biên giới biển để người dân hưởng trọn không khí an bình, hạnh phúc của những ngày Xuân.

Giữ cho mùa xuân mãi bình yên

Trên tàu trực Tết, cán bộ, chiến sĩ đang gói bánh chưng

Trung úy Đinh Công Huyên, tàu tuần tra CSB-8001 cho biết: “Có những đêm tuần tra bảo vệ vùng biển trong thời tiết khắc nghiệt, sóng to, gió lớn, con tàu lắc lư, chao đảo, nhìn qua ống nhòm, tôi thấy những con tàu của ngư dân vẫn chồm lên ngọn sóng để buông lưới, thả câu. Cuộc sống của ngư dân gian nan, vất vả là vậy, thành quả lao động của họ không chỉ phục vụ cuộc sống gia đình mà còn góp phần xây dựng, phát triển quê hương, đất nước. Nghĩ tới hình ảnh ấy, chúng tôi lại có thêm động lực tiếp tục phấn đấu, cống hiến hết mình vì nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần làm nên những mùa xuân bình yên cho đất nước”.

Biển mùa này đẹp lắm! Đứng trên tàu tuần tra giữa mênh mông biển trời, lòng người lính càng cháy bỏng tình yêu quê hương, càng tự hào với nhiệm vụ thiêng liêng canh giữ vùng biển của Tổ quốc. Niềm tự hào được nuôi dưỡng xuyên suốt qua bao thế hệ đã giúp người chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam nói chung và cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 nói riêng vững chắc tay súng dù bất cứ trong hoàn cảnh nào.

Và giờ đây, khi mọi người, mọi nhà đang hân hoan chào đón năm mới, hướng về thời khắc thiêng liêng của đất trời để nguyện cầu hạnh phúc, mong cho gia đạo bình an, tận hưởng không khí đầm ấm vui tươi thì đó đây trên mọi tuyến biên giới biển, các anh vẫn đang lặng lẽ làm nhiệm vụ “thức cho dân ngủ, gác cho dân chơi”. Thiệt thòi ấy rồi cũng được bù đắp bằng niềm vui lớn khi người dân được hưởng một cái Tết bình yên, trọn vẹn. Với các anh, đồn là mái nhà yêu thương, biển đảo, biên giới là quê hương phải ra sức canh giữ và bảo vệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ cho mùa xuân mãi bình yên