Giọng hát Việt 2015: "Cô hạt tiêu" Phùng Khánh Linh và chiếc tủ quần áo huyền thoại

Hà Thu| 13/05/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở trong tủ quần áo, Linh cảm thấy được thoải mái và tự do; ở nơi ấy dạy cho Linh tính kiên trì, nhẫn nại trong khi làm bất cứ việc gì, không chỉ có ca hát..."

Chiếc tủ quần áo chính là nơi nuôi dưỡng đam mê âm nhạc của Phùng Khánh Linh, cô bé “hạt tiêu” nhưng có giọng hát “khủng” làm mê hoặc cả bốn huấn luyện viên khó tính ngay trong tập đầu tiên của Giọng hát Việt 2015.

Ít ai biết được cô gái 20 tuổi khiến cả 4 HLV bấm nút chọn ngay khi cất giọng hát, khiến cho Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng “bỏ ghế nóng” lên sân khấu nhún nhảy lại từng rất tự ti về ngoại hình “bé hạt tiêu” của mình, chưa một lần được bố khen khi hát, hầu hết mọi người bảo “đừng hát”.

Phùng Khánh Linh đã vượt qua những điều đó như thế nào, PV Báo Công Lý đã có cuộc trò chuyện với cô bé ngay sau khi Tập 1 - Giọng hát Việt vừa kết thúc xung quanh câu chuyện đáng ngưỡng mộ này.

PV: Cảm xúc của Khánh Linh khi được cả 4 HLV quay lại bấm nút chọn?

Phùng Khánh Linh: Lúc đó thực sự Linh rất run và hạnh phúc vì Linh cũng không nghĩ rằng giọng hát của mình lại có thể chinh phục được cả 4 vị huấn luyện viên của The Voice.

Giọng hát Việt 2015:

PV: Không những bị Linh thuyết phục mà cả 2 HLV là Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm còn phải "bỏ" ghế nóng để lên sân khấu nhún nhảy cùng Linh. Vậy tại sao bạn lại không về đội của một trong 2 vị HLV này mà lại chọn HLV Thu Phương?

Phùng Khánh Linh: Linh chỉ mới hát đến câu thứ 2 thôi nhưng cả chị Mỹ Tâm và anh Đàm Vĩnh Hưng đã quay ghế lại đã khiến em bất ngờ rồi, nhưng Linh càng bất ngờ hơn nữa khi cả hai anh chị đều nhún nhảy và hòa vào cùng bài hát của mình. Điều đó làm Linh rất vui và có thêm lửa để hoàn thành bài hát một cách tốt nhất.

Nhưng Linh lại quyết định về đội của chị Thu Phương vì Linh đã biết chị ấy từ khi còn rất nhỏ rồi. Lúc đó, những clip âm nhạc của chị hay được chiếu trên truyền hình và Linh đã theo dõi, không bỏ lỡ bất cứ một chương trình nào. Hồi đó Linh còn bé quá nên chỉ nghe bố và anh kể đây là ca sĩ Thu Phương.

Lớn hơn 1 chút nữa, Linh bắt đầu tiếp cận với sách báo và qua những câu chuyện của bố và anh trai, em đã cảm nhận được chị Thu Phương là một người phụ nữ giàu nghị lực, luôn mạnh mẽ vượt qua mọi sóng gió cuộc đời để bây giờ chị đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng trong và ngoài nước.

Vì vậy, ngay khi biết tin chị Thu Phương làm ban giám khảo cuộc thi giọng hát Việt, Linh rất háo hức và muốn chị sẽ là người xoay ghế lại, nhưng em cũng rất cảm ơn anh Đàm Vĩnh Hưng, chị Mỹ Tâm và anh Tuấn Hưng đã dành cho em nhiều tình cảm thân thương nhất.

Giọng hát Việt 2015:

"Chiếc tủ quần áo" huyền thoại của Phùng Khánh Linh

PV: Thế còn câu chuyện chui vào tủ quần áo để hát của Linh?

Phùng Khánh Linh: Ở trong tủ quần áo, Linh cảm thấy được thoải mái và tự do,  ở nơi ấy dạy cho Linh tính kiên trì, nhẫn nại trong khi làm bất cứ việc gì, không chỉ có ca hát. Và tủ quần áo cũng là một không gian lí tưởng để  Linh không làm ồn đến mọi người xung quanh.

Sau khi tiết mục của Linh được phát sóng, mình đã nhận được tin nhắn chia sẻ, động viên của rất nhiều bạn bè trên khắp cả nước, có những bạn cũng có niềm đam mê và nuôi dưỡng ước mơ như Linh vậy.

Và Linh chỉ muốn nhắn nhủ với các bạn ấy rằng hãy luôn theo đuổi đam mê và ước mơ đến cùng vì mình chỉ sống 1 lần trong đời thôi.

Giọng hát Việt 2015:

PV: Trong khi hầu hết mọi người quay lại, không ủng hộ, thì anh trai của Khánh Linh luôn bên cạnh và ủng hộ, khuyến khích bạn. Phải chăng anh trai Khánh Linh cũng là một người đam mê âm nhạc như bạn?

Phùng Khánh Linh: Anh trai Khánh Linh là một người rất yêu âm nhạc nhưng anh ấy tự thấy không có năng khiếu nên anh đã dành hết sự ủng hộ cho em gái. Khánh Linh luôn cảm thấy tự hào về anh.

Chính anh ấy là người theo sát Khánh Linh, thay bố mẹ chăm sóc và quan tâm mình trong những ngày đi thi ở Sài Gòn. Vì thế bố mẹ Khánh Linh cũng rất yên tâm.

Linh cũng muốn nói rằng, thực ra những lúc bị bố chê, hay mọi người quay lại với mình, mặc dù cũng buồn lắm, nhưng khi nghĩ lại, và trấn tĩnh thì Linh lấy đó để rút kinh nghiệm cho bản thân, để cố gắng nhiều hơn và chứng minh cho bố thấy con gái của bố đã trưởng thành và sẽ không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình.

PV: Lý do bố không muốn Khánh Linh theo đuổi đam mê ca hát của mình?

Phùng Khánh Linh: Bố em chưa bao giờ khen em hát hay trước mặt em ạ, và bố thì rất muốn em học Luật để sau này có công ăn việc làm ổn định, trước đây bố cũng không muốn cho em theo nghệ thuật vì bố có nói với giọng hát của em thì khó có thể theo được ngành này, nhưng từ khi biết tin em đậu vào Giọng hát việt thì bố đã dần dần hiểu ra và luôn động viên quan tâm em ạ.

Giọng hát Việt 2015:

Khoảnh khắc Phùng Khánh Linh quyết định về đội HLV Thu Phương

PV: Thần tượng của “bé hạt tiêu” là…

Phùng Khánh Linh: Đó là Lady GaGa. Cô ấy vừa sáng tác giỏi, lại vừa có gout ăn mặc rất cá tính. Mình thích phong cách ấy của cô.

PV: Sau khi biểu diễn thành công, câu nói đầu tiên của bố mẹ dành cho Khánh Linh là…

Phùng Khánh Linh: Sau khi phần thi của Khánh Linh kết thúc, bố mẹ có gọi và cho Linh biết bố mẹ đã nhận được rất nhiều những lời chúc của họ hàng bạn bè và hàng xóm xung quanh, bố mẹ nói rất từ hào về mình và tin tưởng ở sự lựa chọn của mình. Linh nhìn thấy ánh mắt rưng rưng của bố mẹ, lúc đó mình cảm nhận bố mẹ đang rất hạnh phúc và Linh chỉ muốn nói là “Con sẽ cố gắng thật nhiều để cho bố mẹ tự hào về con”.

PV: Mong muốn lớn nhất của "bé hạt tiêu" khi tham dự The Voice?

Phùng Khánh Linh: Mình đăng ký tham gia The Voice đơn giản chỉ là được hát những bài hát "tủ" mà mình chưa có dịp tung chiêu cho mọi người nghe, để mọi người có thể hiểu thêm về con bé hạt tiêu này ạ và Linh cũng hi vọng được mọi người yêu thương em nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọng hát Việt 2015: "Cô hạt tiêu" Phùng Khánh Linh và chiếc tủ quần áo huyền thoại