Đời sống

Giới trẻ lan tỏa tình yêu nước trên không gian số

Khôi Anh 08/08/2025 - 15:37

Sáng 8/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng TikTok Việt Nam phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2029.

Chiến dịch là hoạt động trọng tâm trong Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” theo Kế hoạch số 13-KH/TWH ngày 21/7/2025, nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước trong thanh niên Việt Nam trên không gian mạng – nơi giới trẻ ngày càng thể hiện vai trò chủ động trong truyền thông xã hội.

Phát biểu tại sự kiện, anh Nguyễn Tường Lâm – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh: “Yêu nước không chỉ là cảm xúc, mà là hành động cụ thể – từ những khoảnh khắc giản dị đời thường đến những đóng góp lớn lao cho cộng đồng”. TikTok – nền tảng có sức lan tỏa mạnh mẽ – được xem là kênh quan trọng để truyền tải những nội dung tử tế, câu chuyện đẹp và khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong giới trẻ.

chiendichtruyenthong.jpg
Phát động chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Lan tỏa tinh thần yêu nước trên không gian số

Chiến dịch truyền thông với chủ đề Thử thách #TuHaoVietNam, được tổ chức trong thời gian từ ngày 04/8 đến ngày 02/9/2025.

Chiến dịch dành cho công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước theo 2 hình thức: Sáng tạo video clip “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và ảnh check-in “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Sáng tạo video clip “Tôi yêu Tổ quốc tôi”: Người tham gia sáng tạo video (30 giây – 3 phút) đăng trên TikTok cá nhân, chế độ công khai, kèm hashtag #ToiyeuToquocToi #TuhaoVietNam #ProudVietnam #TYTQT.

Ảnh Check-in “Tôi yêu Tổ quốc tôi”: Chụp ảnh cùng lá cờ Tổ quốc tại các địa điểm biểu tượng như: cột mốc chủ quyền, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, công trình tiêu biểu…; đăng tải lên Facebook hoặc Instagram cá nhân ở chế độ công khai, kèm chú thích không quá 100 từ và các hashtag #ToiyeuToquocToi #TuhaoVietNam #TYTQT chính thức của chiến dịch.

chiendichtruyenthong2.jpg
Chiến dịch truyền thông với chủ đề Thử thách #TuHaoVietNam, được tổ chức trong thời gian từ ngày 04/8 đến ngày 02/9/2025

Nội dung video và ảnh được triển khai theo 04 chặng cụ thể: Chặng 1 “Màu cờ tôi yêu” (04/8 – 10/8): Check-in sáng tạo cùng lá cờ Tổ quốc, thể hiện niềm tự hào quốc gia; Chặng 2 “Flex chất Việt” (11/8 – 17/8): Chia sẻ thành tích, việc làm ý nghĩa của bản thân, những hành động tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội; Chặng 3 “Việt Nam trong tôi là…” (18/8 – 24/8): Giới thiệu vẻ đẹp quê hương qua hình ảnh danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, ẩm thực, thành tựu đất nước; Chặng 4 “Tự hào Việt Nam” (25/8 – 02/9): Tự do thể hiện tình yêu và niềm tự hào về Tổ quốc theo cách riêng, hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Kết thúc mỗi chặng, Ban Tổ chức lựa chọn và trao phần thưởng cho 10 video clip và 10 ảnh check-in có sự lan tỏa nhất trên các nền tảng mạng xã hội.

Kết thúc toàn chiến dịch, 5 video clip và 5 ảnh xuất sắc nhất sẽ được vinh danh với bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, biểu trưng hành trình và các phần quà từ đơn vị đồng hành.

TikTok đồng hành cùng thanh niên Việt Nam thời đại số

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và TikTok Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2029.

chiendichtruyenthong3.jpg
Trung ương Hội LHTN Việt Nam và TikTok Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2029

Theo đó, TikTok sẽ đồng hành trong các hoạt động hỗ trợ thanh niên trang bị kỹ năng sống, kỹ năng số, truyền thông phong trào, quảng bá các chương trình như: “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc”, “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”, “Chia sẻ cùng thầy cô”, “Tỏa sáng nghị lực Việt”…

Đặc biệt, TikTok sẽ hỗ trợ truyền thông và marketing số cho các sản phẩm OCOP, khởi nghiệp, chuyển đổi số cho doanh nghiệp trẻ, đồng thời tổ chức livestream, TikTok Live định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm cho thanh niên. Hai bên thống nhất định kỳ 3 tháng/lần tổ chức sơ kết, đánh giá để tối ưu hiệu quả hợp tác.

Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là minh chứng cho cách mạng số trong hoạt động đoàn – hội, cho thấy sức mạnh của việc kết nối giữa truyền thống và công nghệ nhằm tạo ra một thế hệ thanh niên Việt Nam số hóa – có trách nhiệm – khát vọng phụng sự đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ lan tỏa tình yêu nước trên không gian số