Giết chủ nợ bất thành, nữ bị cáo lĩnh án 12 năm tù

Mạnh Hùng| 30/05/2022 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi, trú tại Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) về tội “Giết người”.

2fd4fb02-ffb9-4872-8eed-fe8f46abfe33.jpeg
Bị cáo Phạm Thị Tú Trinh tại phiên toà xét xử

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 6/2020, Phạm Thị Tú Trinh có mượn của bà Võ Kim Phượng 41 triệu đồng với lãi suất 2 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, 2 tháng liên tiếp Trinh không trả lãi cho bà Phượng nên bà này đã cộng dồn cả lãi và gốc vào là 45 triệu đồng. Sau đó, bà Phượng nhiều lần gọi đòi nợ nhưng Trinh không trả, bà Phượng dọa sẽ nói cho gia đình biết nên Trinh hẹn tới ngày 31/12/2020 sẽ trả.

Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, bà Phượng tới gặp Trinh. Trinh nói sẽ trả trước 25 triệu đồng còn 20 triệu tới 29 Tết Nguyên đán sẽ thanh toán nốt. Tuy nhiên, khi chủ nợ đang ngồi đợi lấy tiền thì Trinh nhìn thấy con đang cầm sợi dây dù nên Chinh đã nảy sinh ý định giết chết chủ nợ để không phải trả tiền.

Ngay lập tức, Trinh giật sợi dây trên tay con, vòng ra phía sau lưng, quấn sợi dây vào cổ nạn nhân siết mạnh. Dù bất ngờ nhưng bà Phượng vẫn cố vùng vẫy khiến cả hai ngã xuống sàn nhà.

Vừa dùng răng cắn vào tay Trinh, bà Phượng vừa kêu cứu. Nghe tiếng la lối, hàng xóm cạnh nhà Trinh chạy qua thì thấy cả hai đang vật lộn nên vào can ngăn.

Sau khi thoát khỏi tay của con nợ, bà Phượng tới cơ quan công an trình báo sự việc. Tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Trinh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo Trinh khai, bị cáo muốn giết bà Phượng là do không có khả năng trả nợ và sợ bà Phượng báo cho gia đình biết nên mới ra tay sát hại chủ nợ.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Hậu quả của vụ án chưa xảy ra là do mọi người can ngăn kịp thời nên việc bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị cáo là lao động chính lại đang nuôi con nhỏ, bị cáo cũng tự nguyện bồi thường cho bị hại.

Do vậy, sau khi nghị án, HĐXX TAND Hồ Chí Minh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Tú Trinh mức án 12 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết chủ nợ bất thành, nữ bị cáo lĩnh án 12 năm tù