Giám đốc pha hóa chất thành rượu Chivas để bán lĩnh 3 năm tù

Ngọc An| 13/07/2022 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xem video trên mạng dạy cách pha chế rượu Chivas giả đơn giản, Thế đã nghiên cứu và mua nguyên phụ liệu về pha rượu để bán.

TAND huyện Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu vừa mở phiên tòa xét xử đối với Tống Văn Thế (43 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Minh Nguyệt) và Bùi Hoài Thảo (28 tuổi, nhân viên của Thế) về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm".

Theo cáo trạng, Công ty TNHH Minh Nguyệt có ngành nghề kinh doanh buôn bán rượu và chỉ được phép mua bán các loại rượu vang mua của Công ty TNHH T.H. (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Đầu năm 2020, thông qua mạng Internet, Tống Văn Thế thấy video hướng dẫn cách pha chế rượu Chivas giả khá đơn giản nên học làm theo.

Giám đốc này đã liên hệ với các website bán nguyên, phụ liệu để phục vụ cho việc sản xuất rượu giả nhằm bán ra thị trường kiếm lời.

Sau đó, Thế chỉ đạo, hướng dẫn Bùi Hoài Bảo cách pha chế rượu Chivas giả tại kho của công ty rồi đưa đi tiêu thụ.

Tổng số chai rượu Chivas lực lượng chức năng thu giữ khi bắt quả tang và khám xét tại Công ty TNHH Minh Nguyệt là 163 chai mang nhãn hiệu Chivas 12, 21, 25 và 38.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định có 16 cá nhân, công ty có phiếu xuất kho hoặc hóa đơn giá trị gia tăng mua rượu Chivas của Công ty Minh Nguyệt từ tháng 10/2019 đến 1/2021.

HĐXX tuyên phạt Thế 3 năm tù, Bảo 2 năm tù về tội danh truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc pha hóa chất thành rượu Chivas để bán lĩnh 3 năm tù