Giám đốc công ty bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Trang Trần| 12/05/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 12/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn (1987, tạm trú 102 Lê Văn Thứ, P. Mân Thái, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng), đối tượng tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Nguyễn Trần Anh Tuấn là người liên quan đến vụ việc 14 công dân Hàn Quốc lưu trú, hoạt động không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh Việt Nam mà Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng phối hợp Công an quận Ngũ Hành Sơn làm rõ sau khi kiểm tra hành chính một số căn hộ thuộc The Point Villa (đường Trường Sa, Ngũ Hành Sơn) vào ngày 24/4 vừa qua.

tin-12-5-bat-tuan-1-.jpg
tin-12-5-bat-tuan-2-.jpg
Công an đọc lệnh bắt và khám xét nơi ở của Nguyễn Trần Anh Tuấn

Theo hồ sơ của cơ quan công an, đầu tháng 2/2021, thông qua mạng xã hội Naver, Kakao, Telegram của Hàn Quốc, 14 công dân nước này liên hệ với một người Hàn Quốc là Giám đốc Công ty ở Việt Nam để làm thị thực nhập cảnh. Chi phí cho mỗi trường hợp là 2.500 USD.

Sau đó người Hàn Quốc liên hệ với Nguyễn Trần Anh Tuấn, là chủ sở hữu 3 công ty đứng ra bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam theo dạng “chuyên gia” để làm việc cho công ty của Tuấn.

Ngoài ra, Tuấn còn giả chữ ký của bà Gan Gwang Eun, Giám đốc Công ty thương mại và dịch vụ Main và mượn con dấu của công ty này để đóng vào hồ sơ bảo lãnh cho 3 người Hàn Quốc.

Sau khi 12 người nhập cảnh thành công, người Hàn Quốc mà Tuấn liên hệ làm việc đã chuyển cho Tuấn số tiền 2.400 USD.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc công ty bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh trái phép